18/11/2022 15:15

Hội NCT Việt Nam: Gặp mặt báo chí tuyên truyền Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 18/11, Hội NCT Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí nhằm traođổi, phổ biến nội dung, định hướng tuyên truyền Hội nghị toàn quốc biểu dươngđiển hình tiên tiến NCT trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổquốc giai đoạn 2016-2021. TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Namchủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Văn phòng, các Ban Trungương Hội, lãnh đạo, phóng viên 25 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.


 

Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng chủ trì buổi gặp mặt

Thông tinnhanh về Hội NCT và các nội dung của Hội nghị, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng chobiết: Hội NCT có gần 10 triệu hội viên, chiếm khoảng 85% số NCT cả nước. Tổchức Hội luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huyvai trò NCT. Những đóng góp quan trọng của NCT trong công cuộc xây dựng hệthống chính trị ở cơ sở; góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị truyền thốngvăn hóa của dân tộc; tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo, giữ gìntrật tự an ninh, phòng chống tội phạm, tích cực đấu tranh chống tham nhũng,tiêu cực; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;NCT làm kinh tế giỏi được đẩy mạnh luôn được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chínhquyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.


Lãnh đạo Vănphòng phát biểu tại buổi gặp mặt

Với nhữngđóng góp quan trọng, Hội NCT Việt Nam đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảngtrao tặng 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệpxây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; được Nhà nước tặng Huân chương Sao vàng, Huânchương Lao động hạng Nhất, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu trong phong tràoToàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Công anphối hợp tổ chức vào ngày 10/12 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị đón 500 đại biểuchính thức; bao gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ Công an, HộiNCT; các Ban, Bộ ngành, MTTQ, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố; điểnhình tiên tiến NCT được lựa chọn từ các địa phương. Tại Hội nghị, 130 tập thể,cá nhân được Bộ Công an và Hội NCT khen thưởng, vinh danh.

 

Đại diện BanPhát huy vai trò NCT phát biểu

Để Hộinghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào Toàn dân bảovệ an ninh Tổ quốc thành công tốt đẹp; chọn những điển hình tiên tiến đúng tiêuchuẩn, đảm bảo trang trọng, thiết thực hiệu quả đúng nội dung, thành phần theoKế hoạch phối hợp 318, Trung ương Hội NCT và Bộ Công an đã có nhiều văn bản chỉđạo, hướng dẫn các địa phương tiến hành các thủ tục, làm tốt công tác chuẩn bị.Trong nhiều tháng qua, các cấp Hội NCT và Công an các địa phương đã tích cựctham mưu cho các cấp lãnh đạo và chủ động bình xét lựa chọn 130 đại biểu là NCTđiển hình tiên tiến và tổ chức thành công Hội nghị biểu dương từ các cấp xã đếntỉnh, đúng với mục đích và yêu cầu kế hoạch đặt ra.


Phóng viênBáo Công an Nhân dân phát biểu

Phó Chủtịch Phan Văn Hùng nhấn mạnh: Trung ương Hội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cáccơ quan thông tấn, báo chí tiếp cận thông tin và đề nghị tuyên truyền sâu rộngvề kết quả chương trình phối hợp, những điển hình tiên tiến NCT trong phongtrào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn 2016-2021. Đề nghị Vănphòng, các bộ phận liên quan của Trung ương Hội chủ động phối hợp, cung cấp tàiliệu, thông tin đầy đủ, kịp thời, khâu nối với các tập thể, cá nhân liên quanđể tuyên truyền tốt cho Hội nghị.

Trung ương Hội NCT Việt Nam cũng mong muốn lãnh đạo, phóng viêncác cơ quan báo chí tăng cường phối hợp tuyên truyền những kết quả công tác HộiNCT các cấp, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; tăng thờilượng các tin bài, phóng sự, chuyên trang chuyên mục tuyên truyền về Hội và NCTtrên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trong các sự kiện, các dịp kỉniệm liên quan đến NCT.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên cũng trao đổi những thông tinliên quan và cách thức cung cấp, tiếp cận thông tin, đề nghị Trung ương Hội sớmhoàn thiện, cung cấp các văn bản liên quan và hỗ trợ tiếp cận với các địaphương, các tập thể, cá nhân điển hình ở cơ sở, tạo điều kiện tuyên truyền hiệuquả về Hội nghị cũng như các hoạt động, phong trào của NCT.

Thanh Hà