20/07/2015 01:32

Hà Nội công bố xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước thành phố năm 2014.

Ban Tổ chức cho biết, tham gia đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội năm 2014 có 111 đơn vị, trong đó có 22 sở, nghành; 9 đơn vị hiệp quản; 13 quận và thị xã; 17 UBND huyện; 29 UBND phường và thị trấn và 21 UBND xã.

 


Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích
trong ứng dụng công nghệ thông tin năm 2014. Ảnh: VA


Quá trình đánh giá, xếp hạng đã được thực hiện chặt chẽ, khách quan theo 4 nhóm tiêu chí gồm: cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; các ứng dụng phục vụ công tác quản lý điều hành và phục vụ người dân và doanh nghiệp; nguồn nhân lực công nghệ thông tin và môi trường chính sách ứng dụng công nghệ thông tin.

Cụ thể kết quả xếp hạng tổng thể đối với 111 đơn vị dự đánh giá như sau: Khối Sở, ngành: Xếp thứ nhất là Văn phòng UBND thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư; 2 đơn vị xếp hạng ba là Sở Tài chính và Sở Thông tin và Truyền thông; không có hạng nhì.

Khối Hiệp quản: Xếp hạng nhất là Cục Hải quan; 2 đơn vị xếp hạng nhì là Công an thành phố và Cục Thuế; không có hạng ba.

Khối Quận: UBND quận Long Biên xếp hạng nhất; UBND quận Thanh Xuân xếp hạng nhì và UBND quận Tây Hồ xếp hạng ba.

Khối Huyện: xếp hạng nhất là UBND huyện Đông Anh; xếp hạng nhì là UBND huyện Gia Lâm và xếp hạng ba là UBND huyện Sóc Sơn.

Khối Phường: xếp hạng nhất, nhì lần lượt thuộc về UBND phường Việt Hưng và UBND phường Gia Thụy đều ở quận Long Biên, một đơn vị xếp hạng ba là UBND phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Khối xã: UBND xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa xếp hạng nhất; UBND xã Đông La, huyện Hoài Đức xếp hạng nhì và UBND xã Tân Ước, huyện Thanh Oai xếp hạng ba.

Điểm mới trong công tác tuyên dương, khen thưởng các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin năm 2014, đó là bên cạnh các đơn vị có vị trí xếp hạng cao, Ban chỉ đạo Ứng dụng công nghệ thông tin thành phố ghi nhận 4 đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả: Cục Hải quan, Cục Thuế, Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, một số đơn vị có vị trí xếp hạng không cao, nhưng đã có nhiều nỗ lực triển khai, có đơn vị đã tăng 5 bâc so với vị trí xếp hạng năm 2013, được Ban chỉ đạo Ứng dụng công nghệ thông tin thành phố tuyên dương gồm 6 đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, UBND quận Thanh Xuân, UBND quận Ba Đình, UBND huyện Thạch Thất, UBND huyện Chương Mỹ.

Tại buổi Lễ công bố, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Tuyền thông Hà Nội cho hay: Việc tổ chức đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội được triển khai đều đặn mỗi năm một lần từ năm 2010. Qua việc đánh giá, xếp hạng giúp các đơn vị thấy được điểm mạnh để phát huy, cũng như điểm hạn chế để có giải pháp khắc phục, cải tiến kịp thời nhằm phục vụ xây dựng chính quyền điện tử Thủ đô, hướng tới một thành phố thông minh hơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 19 đơn vị có thành tích trong ứng dụng công nghệ thông tin năm 2014./

Nguồn: ĐCSVN/ Mỹ Anh