05/04/2016 04:11

Trung tâm Văn hóa Người cao tuổi Việt Nam: Một chuyến giao lưu văn hóa nhiều kết quả

Từ ngày 23/3 đến ngày 27/3/2016, Trung tâm Văn hóa Người cao tuổi Việt Nam (TTVHNCTVN) đã tổ chức thành công chuyến đi giao lưu văn hóa và tham quan danh lam thắng cảnh khu vực Tây Nguyên. Điểm đến của đoàn gồm các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Đoàn đi do nhạc sĩ Hoàng Trọng - Giám đốc TTVHNCTVN dẫn đầu, gồm 34 thành viên là hội viên của TTVHNCTVN đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ: Ca trù "Gió xuân", Múa dân gian Hương Sen, Tiếng chuông Trấn Vũ, Thi đàn Việt, Bóng bàn 19/8 và hai đoàn nghệ thuật người cao tuổi Hoa Tràng An, Mùa thu.

Các hoạt động tham quan du lịch và giao lưu văn hóa đã diễn ra ngay từ buổi chiều đầu tiên khi chuyến bay chở đoàn đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột bắt đầu bằng cuộc tham quan khu sinh thái Kơ Tam nơi lưu giữ một số hình thái cuộc sống và văn hóa của các tộc người trên đất Tây Nguyên ở cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột không xa và kết thúc bằng cuộc gặp gỡ giao lưu về thơ ca và múa hát với Thi đàn Việt Mai Anh Đào của thành phố ngàn hoa Đà Lạt vào hồi 22h00 tối ngày 26/3.

Từ 2 giờ chiều ngày 23/3 đến 10 giờ tối ngày 26/3 dưới sự điều hành năng động và hết sức linh hoạt của Trưởng đoàn Hoàng Trọng, 34 hội viên của TTVHNCTVN đã có 3 buổi giao lưu văn nghệ với các câu lạc bộ văn nghệ, thể  thao thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), huyện Cư Jút (Đắk Nông) và người cao tuổi ở phường 7 thành phố Đà Lạt, 1 cuộc giao lưu thơ ca - hát múa với Thi đàn Mai Anh Đào (Đà Lạt) và 2 buổi giao lưu bóng bàn với CLB bóng bàn NCT (Trung tâm Văn hóa Thể thao Buôn Ma Thuột và huyện Cư Jút tỉnh Đắk Nông). Ngoài 6 buổi hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao và thi ca nói trên, 34 hội viên của TTVHNCTVN đã được tham quan một số di tích thắng cảnh của khu vực Tây Nguyên như: Khu du lịch sinh thái Kơ Tam, Khu sinh thái Buôn Đôn cùng với hình ảnh các cụ cưỡi voi ngoạn mục, Chùa Tứ Sắc Khải Đoan, hồ Lắk, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu, Biệt thự kỳ lạ trên cây của bà  Hằng Nga con gái cố Chủ tịch Trường Chinh, khu nghỉ dưỡng và chữa bệnh Vườn Thương, khu nhà dài của người dân tộc Tây Nguyên, nhà của người đàn ông săn voi huyền thoại Ama – Kông; thưởng thức rượu Ama - Kông do chính các con cháu hậu duệ của cụ Ama - Kông được truyền dạy lại sản xuất.

Các hoạt động kín hết thời gian nên các thành viên tham gia đoàn đi chỉ có vài giờ mỗi tối dành cho các hoạt động riêng lẻ thuộc về cá nhân, kể cả mua các kỷ vật chuyến đi và quà về cũng chỉ còn buổi tối để mua sắm.

Các thành viên tham gia chuyến đi đã nhiệt tình đóng góp mọi khả năng thuộc lĩnh vực hoạt động của các CLB. Đặc biệt, các hội viên của các đoàn nghệ thuật ca múa nhạc của Trung tâm đã quên thời gian, quên mệt mỏi cống hiến những tiết mục hoàn hảo tạo nên thành công của các buổi giao lưu với các đơn vị bạn.

Đi đến đâu đoàn hội viên của TTVHNCTVN cũng được đón tiếp nồng nhiệt với những giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao cho đối tượng người cao tuổi làm sao để người cao tuổi không cảm thấy cô đơn, không cảm thấy thừa và trên tất cả là các kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi để người già có thể sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích cho cộng đồng xã hội.

Cùng với những mong muốn của các đơn vị chủ nhà, nơi đoàn dừng chân, nhạc sĩ Hoàng Trọng đã khẳng định TTVHNCTVN sẵn sàng đón tiếp khách quý của 3 tỉnh đến giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ người cao tuổi ở các chi hội, tổ hội người cao tuổi và tham quan tại thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Đoàn TTVHNCTVN chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Tấn Tới, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Đăk Nông và đồng chí Phó Bí thư huyện ủy Cư-Sút tỉnh Đăk Nông


Giao lưu Thơ – Ca múa nhạc của Trung tâm tại biệt thự Trên Cây của bác Hằng Nga con gái Cố Chủ tịch Trường Chinh

Đoàn TTVHNCTVN chụp ảnh cùng với các Câu lạc bộ Hát Then, quan họ, thể dục dưỡng sinh… của Hội NCT tỉnh Đăk Lăk

Giao lưu Thơ của Thi Đàn Việt và giao lưu bóng bàn của Câu lạc bộ 19/8 và Hội NCT Đà Lạt