13/01/2020 10:05

Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội: Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi TP Hà Nội có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng TW Hội; đại diện Hội NCT TP Hà Nội; Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.


Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình trao Bằng khen TW Hội cho

Hội Sức khỏe ngoài trời trung cao tuổi TP Hà Nội

 

Tại đây, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã trao Bằng khen TW Hội cho Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Hà Nội; Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam khen thưởng 2 tập thể, 7 cá nhân; Liên đoàn Thể dục Việt Nam tặng Bằng khen 1 tập thể, 1 cá nhân; Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Hà Nội tặng Giấy khen 15 tập thể, 53 cá nhân xuất sắc và tuyên dương 4 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Theo Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Hảo, năm 2019 là năm thứ hai Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Hà Nội chính thức ra mắt sau hơn bốn chục năm hình thành và tổ chức hoạt động. Tất cả từ con người đến cơ sở vật chất đều tự vận động, tự trang trải. Cán bộ chưa có phụ cấp, phải "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Song tất cả đều nỗ lực, sẵn sàng hi sinh cho công việc chung, tạo nên khí thế sôi nổi của một phong trào rèn luyện sức khỏe "vì mọi người, cho mọi người" trên địa bàn Thủ đô.

 

Văn nghệ chào mừng

 

Từ thuở ban đầu CLB với số ít cán bộ, hội viên nòng cốt, đến nay phong trào luyện tập thể dục thể thao mà nòng cốt là Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi đã lan tỏa sâu rộng trong đời sống cộng đồng. Và trong tổ chức Hội NCT cấp quận huyện, các CLB sức khỏe ngoài trời chiếm một vị trí quan trọng làm sinh động, phong phú thêm các hoạt động; có đến trên 80% hội viên là NCT.

 

Không khó để nhận ra tiếng nhạc sôi động mỗi sớm mai trong các công viên, vườn hoa, hè phố. Không thể không ngưỡng mộ trầm trồ khi chứng kiến những màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc chẳng khác gì diễn viên chuyên nghiệp trong các chương trình, kì cuộc của Hội NCT và các ngành đoàn thể địa phương. Bà Chủ tịch năng động còn tự biên soạn, sáng tác nhiều bài tập võ dưỡng sinh, múa quạt, khiêu vũ hiện đại và chủ trì nhiều màn đồng diễn độc đáo, đạt kỉ lục đông người tham gia nhất. Trong Lễ kỉ niệm lần thứ 129 năm ngày sinh của Bác, đã có 1.000 hội viên tham dự và đồng diễn. Trong Lễ kỉ niệm 20 năm "Hà Nội thành phố vì hòa bình", tại tượng đài Lý Thái Tổ, hơn 2.000 hội viên tham gia. Gala thể dục dưỡng sinh chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã có 1.600 hội viên của 20 chi hội trên địa bàn thành phố tranh tài, đoạt 600 Huy chương các loại. Giải Thể dục dưỡng sinh NCT tổ chức hồi tháng 11/2019 cũng thu hút 19 chi hội với 400 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

 

Để có thành tích ấy, Ban Thường trực Hội vận dụng triệt để phương châm hoạt động lấy "thế chân vạc" 3 nhà làm động lực: Nhà lãnh đạo (UBND TP Hà Nội), nhà tài trợ và nhà chuyên môn (các huấn luyện viên, hướng dẫn viên). Bên cạnh sự đồng hành của các cơ quan quản lí, chuyên môn, cấp các ngành, Hội còn đón nhận sự hỗ trợ rất lớn về vật chất, tinh thần của Công ty CP Vinamilk, Công ty XNK Vạn Xuân (Bộ Quốc phòng) và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đó là động lực để Hội xã hội hóa hoạt động, đẩy mạnh phong trào từ nhiều năm nay.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, CLB Sức khỏe ngoài trời trung cao tuổi Thủ đô tạo sân chơi sôi động, bổ ích, hấp dẫn đông đảo NCT và Nhân dân tham gia, làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương; trở thành đơn vị dẫn đầu toàn quốc về dưỡng sinh "Tinh hoa võ Việt". Đúng như đánh giá của vị đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội: Hội đã thực sự làm nòng cốt cho các phong trào ở cơ sở, qua đó khuyến khích các tầng lớp Nhân dân và NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.