04/03/2016 03:35

Ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đầu tiên của tỉnh Điện Biên

Vừa qua, tại UBND phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Ban Đại diện Hội NCT thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Hội NCT phường Nam Thanh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

 

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau có 60 thành viên, trong đó 42 thành viên là NCT, 32 thành viên là phụ nữ. Câu lạc bộ được thành lập 5 tổ, gồm 5 tình nguyện viên chuyên phụ trách: Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tinh thần, vật chất.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều độ tuổi tham gia tự nguyện, có tinh thần giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau. Hiện tại tổng số quỹ của Câu lạc bộ có trên 90 triệu đồng (trong đó Ban Đại diện Hội NCT thành phố Điện Biên Phủ hỗ trợ 50 triệu đồng số tiền còn lại là của  65 tập thể và cá nhân ủng hộ) và đã trao cho 18 thành viên của Câu lạc bộ có hoàn cảnh khó khăn vay, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đời sống của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên dự kiến trong năm 2016 sẽ thành lập thêm Câu lạc bộ tại những cơ sở đã được tập huấn.