22/06/2015 01:39

Phong trào rèn luyện sức khỏe NCT theo gương Bác Hồ vĩ đại là một hoạt động nổi bật

Những năm qua, một trong những hoạt động nổi bật của của các cấp Hội NCT tỉnh Lạng Sơn là phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Tại nhiều huyện, thành phố, mỗi sáng sớm hay vào buổi chiều, đông đảo NCT tham gia rèn luyện sức khỏe theo nhiều môn thể dục khác nhau: tập dưỡng sinh, đi bộ, đánh bóng bàn, chơi cờ tướng, đánh bóng chuyền hơi…

 


 Ông Nông Ngọc Tăng - Phó Ban Đại diên Hội NCT tỉnh Lạng Sơn
tập huấn Luật Bóng chuyền hơi cho hội viên NCT thành  phố.

 

Đáng chú ý, hoạt động rèn luyện sức khỏe của NCT nhiều nơi đã tương đối nền nếp, quy củ, theo hình thức câu lạc bộ (CLB). Theo thống kê của Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, hiện trên địa bàn có gần 200 CLB NCT về thể dục, thể thao; trong đó có hơn 50 CLB về dưỡng sinh; gần 80 CLB bóng chuyền hơi… Các CLB trở thành sân chơi bổ ích, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho NCT; đồng thời thúc đẩy các phong trào thể dục thể thao ở các địa phương ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thu, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn phấn khởi nói với chúng tôi: Bác Hồ đã dạy, dân cường thì nước mới thịnh, nghĩa là có sức khỏe thì mới có thể giúp đất nước phát triển được. Thực hiện theo lời dạy đó của Bác, ngày nào tôi cũng cùng các cụ cao tuổi trong khu dân cư tập dưỡng sinh, rèn luyện sức khỏe. Trước đây, bệnh xương khớp khiến tôi đi lại, vận động rất khó khăn, nhờ tập dưỡng sinh thường xuyên nên hiện tại việc vận động dễ dàng hơn, sức khỏe được cải thiện, giảm gánh nặng cho gia đình. Ngoài ra, tôi cũng vận động con cháu rèn luyện sức khỏe bằng những môn thể thao phù hợp, nêu cao tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như Bác Hồ đã từng căn dặn.

Ghi nhớ lời dạy của Bác, “Nói đi đôi với làm”, NCT trong tỉnh còn tích cực phát huy vai trò trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. NCT đóng góp kinh nghiệm hoặc trực tiếp tham gia lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Hiện toàn tỉnh có 1.480 NCT kinh tế giỏi, 240 NCT làm chủ trang trại, chủ doang nghiệp; hơn 3.400 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể. Các cụ luôn gương mẫu và vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Ông Đỗ Văn Bảy (73 tuổi), Bí thư chi bộ, Chi hội phó Chi hội NCT khối 5, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn tâm sự: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất, học theo Bác chính là để hoàn thiện hơn về chân - thiện - mỹ trong mỗi con người. Bản thân tôi dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng không ngừng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng ngày, tôi luôn nêu cao tinh thần cán bộ gương mẫu; thường xuyên đọc báo để có thêm tư liệu phục vụ hoạt động hội; sống gần dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân, kịp thời đề xuất, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tạo tinh thần đoàn kết trong khu dân cư”.

Bên cạnh đó, hưởng ứng tết trồng cây mà Bác Hồ phát động, hàng năm, NCT trong tỉnh đều tích cực tham gia trồng cây mỗi dịp đầu xuân. Theo thống kê, trong năm 2014, NCT đã vận động và trực tiếp cùng con cháu trong gia đình trồng được trên 317.800 cây các loại; đầu năm 2015 đến nay, tham gia trồng được hơn 156.300 cây các loại. Việc làm này không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn là nguồn lợi kinh tế sau này cho gia đình.

Qua những việc làm thiết thực, cụ thể, phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của NCT trong tỉnh Lạng Sơn đã và đang góp phần vào việc nuôi dạy con cháu, nêu gương sáng cho xã hội học tập, noi theo. Qua đó cũng góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xứng đáng với 18 chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao tặng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

 

Nguồn: Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn