15/03/2016 02:11

Một Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho NCT

 

Phường Cống Vị có 4 Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời (CLBSKNT) của người cao tuổi (NCT) được thành lập năm 1993. Tất cả các CLB luôn hoạt động đều đặn, có hiệu quả nên thu hút được đông đảo NCT tham gia; trong đó, CLBSKNT số 1 tại Trường Thực nghiệm luôn dẫn đầu với những hoạt động phong phú, bổ ích. Đây là CLB có số hội viên đông nhất, thường có trên 50 người và có những hội viên đến 85 tuổi tham gia. Do hoạt động tốt nên đã thu hút không chỉ NCT ở trong phường mà có đến gần một nửa hội viên ở các phường xung quanh như: Đội Cấn, Liễu Giai,… (Ba Đình) và ở các quận: Cầu Giấy, Tây Hồ tham gia.

Năm 2015, CLB số 1 đã học thành thạo 2 bài mới: Khỏe vì nước và Thái cực quạt, đồng thời làm đĩa mới để hướng dẫn, phổ biến bài Khỏe vì nước đảm bảo đúng kĩ thuật, động tác để góp phần nâng cao sức khỏe với tinh thần: “Nhân cường, tật nhược”. Nhiều hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động của Quận Ba Đình và Thành phố Hà Nội nhân các ngày lễ kỉ niệm trong năm. Những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động không kể tuổi tác, như các hội viên: Lê Thị Yến, Nguyễn Thị Mài, Lê Thị Định, Nguyễn Thị Phi Loan, Phạm Thị Thìn, Hoàng Quỳnh Anh, Hoàng Trí,... Hội viên Trương Đình Đồng năm nay 84 tuổi, từng là Đại biểu Quốc hội hai khóa và hội viên Hoàng Trí 85 tuổi luôn chăm chỉ luyện tập, là tấm gương cho các hội viên khác noi theo. Ngoài các hoạt động thường xuyên tại CLB số 1, Ban Chủ nhiệm còn tổ chức mừng ngày sinh nhật cho hội viên, thăm hỏi hội viên khi đau ốm, chia buồn khi hội viên qua đời, tổ chức đi dã ngoại ở trong nước và nước ngoài nên đã tạo ra sự gắn kết giữa các hội viên. Thông qua sinh hoạt CLB, các hội viên còn trao đổi kinh nghiệm về cuộc sống nên hầu hết các gia đình luôn sống hòa thuận, hạnh phúc; hàng chục hội viên có con cháu học giỏi, thành đạt.

Bà Hoàng Quỳnh Anh làm Chủ nhiệm CLB của phường và là Chủ nhiệm CLB số 1 đã 10 năm, hiện 72 tuổi nhưng vẫn cùng chồng (76 tuổi) tận tình, say sưa tổ chức các hoạt động. Nhờ có CLB này mà nhiều NCT đã khỏi bệnh về cơ xương khớp, suy giảm trí nhớ,… sức khỏe được nâng cao nên tất cả hội viên CLB thường vui vẻ nói rằng: “Ở CLB chúng tôi không có người già”. Trong buổi tổng kết hoạt động CLB năm 2015, bà Nguyễn Thị Bích, Chủ nhiệm CLBSKNT NCT quận Ba Đình khẳng định: CLBSKNT phường Cống Vị là 1 trong 3 CLB tốt nhất trong tổng số 14 CLBSKNT của quận, luôn đóng góp nhiều nhất cho các hoạt động của quận. Các CLB khác cần học kinh nghiệm của CLB phường Cống Vị, nhất là CLB số 1 để hoạt động ngày càng tốt hơn, góp phần tạo ra phong trào đồng đều của toàn quận./.