04/12/2014 04:18

Một Câu lạc bộ NCT ở địa bàn dân cư

Hôm nay, Câu lạc bộ Phát huy vai trò NCT địa bàn dân cư số 7 phường Kim Mã, quận Ba Đình tròn 4 tuổi. Một “bữa tiệc” sinh nhật đã được tổ chức tại Nhà văn hóa của khu dân cư, nơi mà các hội viên đến đây sinh hoạt vào thứ Ba hàng tuần, suốt 4 năm qua.




Hơn 50 hội viên, tuổi trung bình khoảng bảy chục. Hôm nay, họ ăn diện như sinh nhật của chính mình. Người hát, người đọc thơ, người chơi đàn, người chụp ảnh, người dùng ipad quay video, rất nhiều người cùng nhảy múa… Không khí sôi động cứ thế cuốn hút mọi người, không khác gì hoạt động của các bạn trẻ. Nhưng độc đáo hơn, có một nội dung mà có lẽ hoạt động của các bạn trẻ không thể có được, đó là 5 phút cả hội trường lắng xuống, chỉ còn âm vang lời dẫn dắt mọi người tự làm bài tập diện chẩn “nâng cao hệ bạch huyết” – một bài tập giúp mỗi người nâng cao sức khỏe để sống vui và trọn vẹn mỗi ngày.



Nhìn mọi người luôn cười hồ hởi, đi lại phấn chấn, hăng hái tham gia mọi hoạt động phục vụ cho chương trình, tôi thầm cảm phục những nhà tổ chức, những thủ lĩnh của câu lạc bộ mà chủ nhiệm là chị Thanh – một nhà giáo và cũng là một người có nhiều duyên với việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chị đang phụ trách nhóm Tác động cột sống tại Trung tâm Hồng Phúc.

Chúc câu lạc bộ ở đây ngày càng phát triển, tôi thầm nghĩ: Mô hình này cần được nhân rộng ở nhiều địa bàn dân cư khác./.

Nguyễn Thị Thanh Hà (TT Hồng Phúc)