09/11/2015 15:17

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Văn hóa Người cao tuổi

Sáng  06/11, Trung tâm Văn hóa NCT long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm. Tới dự Lễ có ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT ViệtNam, đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng Trung ương Hội, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ, cán bộ, hội viên của Trung tâm và đông đảo khách mời.

         

          Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Được thành lập năm 2001, Trung tâm Văn hóa NCT là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam có nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, du lịch; chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất NCT; đồng thời thông qua hoạt động thực tiễn, Trung tâm còn hỗ trợ hoạt động của Hội NCT các địa phương.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trung tâm đã kiện toàn bộ máy tổ chức quản lý gồm: Ban Giám đốc, Hội đồng tư vấn nghiệp vụ, Ban Văn hóa - Văn nghệ, Ban Văn hóa - Truyền thống, Ban Văn hóa - Thể thao và Dưỡng sinh, Ban Tổ chức nhân đạo và từ thiện, Thi đàn Việt, Phòng Hành chính tổng hợp. Trung tâm đã thu hút 2.543 hội viên thường xuyên sinh hoạt tại các đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ và Thi đàn Việt.

Báo cáo kết quả nổi bật sau 15 năm thành lập, Giám đốc Trung tâm Văn hóa NCT Hoàng Tôn Trọng nêu rõ: 15 năm qua, Trung tâm đã phối hợp với Ban Đại diện, Ban Chấp hành Hội NCT các địa phương tổ chức hơn 400 chuyến tham quan du lịch ở trong nước và ngoài nước cho hơn 5.000 lượt NCT; các đoàn nghệ thuật tổ chức hàng năm hàng trăm buổi biểu diễn miễn phí phục vụ NCT, khách quốc tế và các lễ hội. Phối hợp với Ban Đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội tổ chức được 3 cuộc Liên hoan Tiếng hát NCT  TP. Hà Nội (năm 2010, 2013, 2015). Tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thơ ca, góp phần đưa phong trào văn hóa văn nghệ tập luyện dưỡng sinh về đến vùng sâu, vùng xa ở khắp mọi miền đất nước như Hà Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Điện Biên, Bình Thuận, Long An, Vĩnh Long...tạo nên sân chơi văn hóa hấp dẫn NCT. Trong 2 năm 2013 – 2014, riêng Đoàn nghệ thuật Đàn Tính hát Then đã 4 lần được nước hai nước bạn Lào và  Campuchia mời sang biểu diễn…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đàm Hữu Đắc chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Văn hóa NCT, biểu dương những thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong những năm qua, cũng như động viên, khuyến khích toàn thể cán bộ, hội viên. Đánh gía cao mô hình hoạt động văn hóa “5 không” của Trung tâm: Không nhà, không được cấp kinh phí, không lương, không lấy tiền từ túi NCT, không làm phiền đến các cấp Hội NCT địa phương mà vẫn tổ chức hoạt động thường xuyên, có kế họach, có nghiệp vụ, có nề nếp phục vụ đem lại hiệu quả thiết thực cho NCT. Phó Chủ tịch Thường trực mong rằng, trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của những người có tâm huyết để tiếp tục đem lời ca tiếng hát đến với NCT trên mọi miền đất nước.

Với những thành quả đã đạt được trong quá trình hoạt động, Trung tâm Văn hóa NCT hằng năm đều được Trung ương Hội đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện, được Trung ương Hội và ngành văn hóa tặng nhiều Bằng khen và giải thưởng cao trong các kỳ hội diễn. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 08 cá nhân thuộc Trung tâm Văn hóa NCT đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phục vụ NCT năm 2015.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:


Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Trung tâm có thành tích xuất sắc.


Ông Hoàng Tôn Trọng, Giám đốc Trung tâm báo cáo tổng kết 15 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Văn hóa NCT.

 

Tiết mục biểu biễn văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm