13/09/2017 01:18

Huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang: Liên hoan tiếng hát người cao tuổi lần thứ II, năm 2017

Các đoàn nhận Cờ lưu niệm

 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm lần thứ 27 Ngày Quốc tế NCT và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2017; từ  ngày 01- 02/9, Hội NCT huyện Lục Ngạn phối hợp với Trung tâm Văn hoá-Thể thao tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT huyện Lục Ngạn lần thứ II năm 2017.

 Tham gia Liên hoan có 19 đội nghệ thuật của 19 Hội NCT các xã, mỗi đội tham gia một chương trình, thời gian không quá 30 phút. Trên 500 diễn viên, nhạc công, nghệ nhân là NCT ở cơ sở tham gia trình diễn 99 tiết mục ca múa nhạc với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước đổi mới, phát huy vai trò của NCT; đồng thời, Liên hoan là dịp để NCT được gặp gỡ, sinh hoạt ca hát, giao lưu trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ, thể hiện tinh thần “Tuổi cao trí càng cao” với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc” trong gia đình và ngoài xã hội; qua đó nhằm động viên, khích lệ NCT thi đua thực hiện phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”.

 

Tiết mục tham gia Liên hoan

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A cho đội nghệ thuật Hội NCT thị trấn Chũ, Trù Hựu, Hồng Giang, Giáp Sơn và Phì Điền; 7 giải B và 7 giải C cho tập thể đội và 25 giải A; 37 giải B; 37 giải C cho các tiết mục.

Qua Liên hoan đã khẳng định về chất lượng hoạt động nghệ thuật của Hội NCT trên địa bàn được nâng lên vượt bậc, góp phần thúc đẩy phong trào nghệ thuật quần chúng của huyện ngày càng phát triển.