12/06/2015 07:30

Hội NCT xã Thanh Hòa - với phong trào 'Tuổi cao - gương sáng'

Trong những năm qua, Hội NCT xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật, đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”.

 
Lễ ra mắt CLB bóng chuyền hơi xã Thanh Hòa.

Theo bà Nguyễn Hoàng Yến, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: “Để hoạt động của hội có hiệu quả, hàng năm Ban Chấp hành hội đều xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các chi hội thực hiện việc đăng ký, ký kết thi đua, được triển khai ngay từ đầu năm, chính vì vậy mà các phong trào thiđua yêu nước nhất là phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, hiến công, hiến kế vì quê hương đất nước được đông đảo người cao tuổi hưởng ứng tham gia”. Tuy tuổi đã cao, nhưng nhiều NCT vẫn hăng say phát triển kinh tế. Tính đến nay, toàn xã có trên 200 NCT trực tiếp sản xuất, trong đó có gần 50 NCT làm kinh tế cho thu lợi mỗi năm từ 5 – 6 triệu đồng.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, NCT xã Thanh Hòa còn tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và tham gia công tác hòa giảiở xã, ấp, vận động con, cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia giáo dục truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng gia đình văn hóa hòa thuận, hạnh phúc, có nếp sống văn minh, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tham gia xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh và các phong trào khác ở địa phương như: Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc; phòng chống tội phạm, an toàn giao thông,….

Song song với hoạt động phát huy NCT, trong những năm qua, Hội NCT xã Thanh Hòa còn chú trọng đến hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền lợi NCT, thường xuyên thăm hỏi, động viên các hội viên ốm đao, thăm viếng các hội viên qua đời, tổ chức họp mặt, mừng thọ cho các hội viên vào ngày truyền thống NCT 6/6 và ngày Quốc tế NCT 1/10 hàng năm. 6 tháng đầu năm 2015, hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 10 cụ ốm đau số tiền 1.250.000 đồng, mừng thọ, chúc thọ 12 cụ, số tiền trên 2 triệu đồng. Thông qua việc thăm hỏi, là một việc làm mang tinh thần mạnh mẽ cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ít, có nghĩa tình với gia đình và xã hội,đồng thời còn tác động kích thích cho con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.bên cạnh đó, người cao tuổi còn tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ như quỹtoàn dân chăm sóc người cao tuổi, quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. Với mục tiêu sống vui, sống khỏe, các cụ còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hiện toàn xã có 3 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thu hút gần 100 người tham gia. Đặc biệt, hội vừa thành lập 1 Câu lạc bộ bóng chuyền hơi thường xuyên luyện tập vào các buổi chiều hàng ngày thu hút gần 20 người tham gia, ngoài ra, một số cụ còn tự luyện tập rèn luyện sức khỏe bằng cách đi bộ vào buổi sáng và tự luyện tập tại nhà.

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua Hội NCT xã Thanh Hòa luôn đạt danh hiệu đơn vị tuổi cao gương sáng, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh, UBND thị xã với thành tích hoàn thành xuất sắc công tác hội./.

Theo Hữu Phước (/ tiengiang.gov.vn)