07/01/2015 09:18

Câu lạc bộ Thơ Ca NCT phường Khương Mai họp mặt kỷ niệm 15 năm xây dựng và hoạt động.

Vừa qua, Câu lạc bộ Thơ Ca NCT phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm (1999-2014) xây dựng và hoạt động. Dự buổi họp mặt có các ông, bà là lãnh đạo Văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam, đại diện lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể phường Khương Mai; lãnh đạo các câu lạc bộ Thơ Hà Nội, Thơ Ca Khương Mai, Thơ Ca NCT các phường bạn trong quận; các hội viên câu lạc bộ Thơ Ca NCT phường Khương Mai.

 


Lãnh đạo Văn phòng TW Hội (bìa trái) tặng hoa cho các hội viên có thành tích
của CLB Thơ Ca phường Khương Mai

Tại buổi họp mặt, Đại tá Lê Văn Tính, 79 tuổi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã đọc báo cáo về quá trình xây dựng và hoạt động của câu lạc bộ; theo đó Câu lạc bộ đã thu hút được hàng trăm người làm thơ vào câu lạc bộ, điều kiện mỗi hội viên phải làm được ít nhất một bài thơ; một số cụ đến tuổi tám mươi vẫn hăng hái tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ, làm được hàng trăm bài thơ hay, nhiều bài có giá trị. Trong sinh hoạt Câu lạc bộ, các hội viên không chỉ làm thơ, ca, trình diễn các tác phẩm, mà còn tham gia các hoạt động khác của Câu lạc bộ, góp phần xây dựng Hội NCT phường Khương Mai nói riêng, phường Khương Mai nói chung vững mạnh; đồng thời còn quan tâm giúp đỡ chăm sóc lẫn nhau về cả tinh thần và vật chất, qua đó tạo được sân chơi lành mạnh, giúp NCT sống vui, sống khoẻ và sống có ích.


Lãnh đạo Phường Khương Mai tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ
nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập và hoạt động

Trong 15 năm hoạt động vừa qua, Câu lạc bộ Thơ Ca phường Khương Mai luôn giữ vững sinh hoạt định kỳ, vào ngày 15 (âm lịch) các tháng chẵn; hội viên tham gia đông đủ, biểu diễn cho nhau nghe những tác phẩm thơ, ca trong đó có những tác phẩm tự biên; trao đổi về nghiệp vụ sáng tác; đồng thời làm tốt công tác động viên giúp đỡ nhau, nhất là khi Câu lạc bộ có hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đau yếu.

Đến nay, Câu lạc bộ Thơ Ca phường Khương Mai đã tập hợp, xuất bản được 6 tập thơ, mỗi tập gồm hàng trăm bài đã sáng tác của các hội viên Câu lạc bộ, đều lấy tựa đề là “Tiếng vọng mai sau”, trong đó Tập 6 vừa xuất bản nhân kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã biểu dương và tặng hoa những hội viên có thành tích xuất sắc trong 15 năm hoạt động của Câu lạc bộ. Các đại biểu dự họp mặt đã phát biểu, đánh giá cao vai trò tích cực của Câu lạc bộ trong công tác tuyên truyền, vận động của Hội NCT phường và của phường Khương Mai; các hội viên đã phát biểu cảm tưởng, cám ơn Câu lạc bộ đã đem lại một sân chơi lành mạnh, phù hợp, đem lại nhiều niềm vui cho NCT. Đồng thời, tại buổi họp mặt nhiều hội viên đã tham gia trình diễn các tác phẩm mới về Thơ Ca tự biên, tự diễn.


Đại diện lãnh đạo Câu lạc bộ Thơ NCT Hà Nội phát biểu chúc mừng


Hội viên CLB trình diễn thơ ca mới sáng tác




Tin: Đồng Hội; ảnh ThạchNgọc & PV