20/03/2015 08:23

Bí thư Thành ủy Hà Nội nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long

Ngày 19/3/2015, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm và có buổi nói chuyện thân mật với các hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thăng Long.

 


Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị với các thành viên CLB Thăng Long.
(Ảnh TH)


CLB Thăng Long được thành lập năm 1978. Đây là nơi sinh hoạt, mái nhà chung của những cán bộ trung, cao cấp của Trung ương và thành phố Hà Nội sau khi hoàn thành nhiệm vụ, về nghỉ hưu. Hiện nay, CLB Thăng Long có khoảng 1.500 hội viên, trung bình hằng năm CLB tổ chức hơn 220 buổi sinh hoạt với hơn 30 nghìn lượt hội viên tham dự. Nhiều hoạt động bổ ích, phong phú của CLB được duy trì thường xuyên như: Tổ chức đóng góp ý kiến với Trung ương và thành phố Hà Nội, rèn luyện giữ gìn sức khỏe, vui chơi giải trí, tham quan du lịch, trao đổi kinh nghiệm với các CLB trong nước và quốc tế… Những hoạt động của CLB góp phần quan trọng nhằm củng cố, nâng cao nhận thức và tăng cường niềm tin vào sự nghiệp của Đảng…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao hoạt động, sự đóng góp của CLB Thăng Long đối với thành phố Hà Nội. Đồng thời khẳng định: các thế hệ cán bộ, hội viên CLB Thăng Long dù tuổi cao, sức khỏe có giảm nhưng là hiện thân của những tấm gương "tuổi cao trí càng cao", "sống vui, sống khỏe, sống có ích"; vẫn luôn đồng hành cùng đất nước, không lùi bước trước khó khăn, không rời đội ngũ tiên phong của Đảng, của dân tộc, luôn nêu cao tấm gương rèn luyện và cống hiến; tiếp tục đóng góp trí tuệ, thể hiện rõ thông qua việc góp nhiều ý kiến tâm huyết vào công việc chung của Đảng, Nhà nước, Thành phố. Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước nói chung, Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến của CLB Thăng Long và các hội viên.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng thông tin đến CLB Thăng Long về tình hình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố trong năm 2014. Theo đó, dù trong bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, Hà Nội vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện. Nổi bật là thực hiện tốt 3 mục tiêu lớn: kiểm soát lạm phát, đảm bảo kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 8,8%, gấp 1,5 lần so với mức tăng bình quân chung của cả nước, an sinh xã hội được bảo đảm, thu ngân sách đạt 103% kế hoạch... Đây là con số hết sức ấn tượng, ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống chính trị.

Nhấn mạnh năm 2015 có rất nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là việc tổ chức đại hội Đảng các cấp, Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các hội viên CLB Thăng Long sẽ phát huy trí tuệ, tâm huyết để có những đóng góp cụ thể từ Báo cáo chính trị đến việc đánh giá, nhận xét tại nơi cư trú đối với các chức danh bầu vào cấp ủy…/.

Nguồn: ĐCSVN/ Thu Hà