18/03/2017 16:07

Xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái: Tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Đồng chí Cù Đức Đua, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái

tặng hoa và trao kinh phí hỗ trợ thành lập cho CLB

 

Ngày 13/3, UBND xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLBLTHTGN) tại thôn 2. Tới dự Lễ có đồng chí Cù Đức Đua, Ủỷ viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ban Đại diện Hội NCT huyện; Chủ tịch Hội NCT các xã Phú Thịnh, Thịnh Hưng, Đại Đồng, thị trấn Yên Bình; Lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền địa phương và 51 hội viên NCT trong xã.

CLBLTHTGN thôn 2, xã Văn Lãng hiện có 51 hội viên, trong đó có 70% là NCT từ 55 tuổi trở lên; 70% là người nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn; 30% là nam giới, người khá giả có điều kiện giúp đỡ người khác. Việc thành lập CLBLTHTGN ở xã Văn Lãng là CLB đầu tiên được ra mắt tại huyện Yên Bình và là 1 trong 7 CLB được thành lập trên địa bàn tỉnh Yên Bái. CLB LTHTGN được thành lập với mục đích tự giúp nhau theo 8 nội dung như: Giúp đỡ hội viên vay vốn để cùng nhau phát triển kinh tế; tập huấn hỗ trợ khoa học kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu; tập dưỡng sinh, khám sức khỏe và truyền thông về chăm sóc sức khỏe tình nguyện tại nhà; bảo vệ quyền và lợi ích cho hội viên; tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng... cho CLB ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Phó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Ban Đại diện Hội NCT xã Văn Lãng và Chi hội thôn 2 trong quá trình thành lập CLB; đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới  các thành viên CLB tiếp tục phát huy vai trò hoạt động của CLB, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và phát triển Quĩ toàn dân chăm sóc NCT của xã.

Tại buổi lễ, đồng chí Cù Đức Đua, Ủy viên BCH Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái đã trao kinh phí hỗ trợ thành lập cho CLB. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và xã cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng cho Câu lạc bộ./.