23/11/2017 16:19

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Tập huấn phương pháp nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ Tự giúp nhau cho Cụm thi đua số 10

Trong 2 ngày 22-23/11/2017, tại Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn phương pháp nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ Tự giúp nhau (CLBLTHTGN) cho Cụm thi đua số 10 gồm Hội Người cao tuổi (NCT) 7 tỉnh Nam Sông Hậu: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ. Đồng chí Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức lớp tập huấn dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Dương Phương Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban  Công tác NCT tỉnh Bạc Liêu dự và phát biểu chào mừng Hội nghị. Đến dự tập huấn có 90 cán bộ chủ chốt của Hội NCT cấp tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn và thành viên Ban Chủ nhiệm CLBLTHTGN các tỉnh trong Cụm thi đua số 10.

 

Đồng chí Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam,

Trưởng ban Tổ chức khai mạc lớp tập huấn 


   Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Phạm Thị Sơn nêu rõ: Để thực hiện Quyết định số 1533-QĐ-TTg ngày 02/8/2016 của Chính phủ, thời gian qua, các cấp Hội NCT từ Trung ương đến địa phương đã tích cực vào cuộc. Kết quả đến cuối tháng 10/2017, cả nước đã thành lập 1.160 CLBLTHTGN. Có 39 tỉnh, thành phố đã được UBND tỉnh phê duyệt Đề án hoặc Kế hoạch nhân rộng mô hình CLB LTHTGN. Riêng Cụm thi đua số 10 đã có 5/7 tỉnh xây dựng được Đề án và thành lập được 35 CLBLTHTGN, trong đó tiêu biểu là Hội NCT tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định 1533 của Thủ tướng Chính phủ; đã tổ chức tập huấn; tiến hành vận động thành lập và tổ chức Lễ ra mắt 07 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh đề ra năm  2017.

 

 

Đồng chí Dương Phương Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND,

Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh Bạc Liêu phát biểu chào mừng Hội nghị


  Nhằm hỗ trợ 7 tỉnh Cụm thi đua số 10 triển khai Đề án đạt kết quả, Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam đã quyết định tổ chức lớp tập huấn về  “Phương pháp nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau”. Mục đích lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức và năng lực cho cán bộ Hội NCT các cấp và Ban Chủ nhiệm các CLBLTHTGN của 7 tỉnh về  phương pháp thành lập, kỹ năng quản lý và điều hành CLBLTHTGN. Thông qua lớp tập huấn, cán bộ Hội NCT các cấp và Ban Chủ nhiệm của các địa phương sẽ nắm được những vấn đề cốt lõi nhất phục vụ cho việc tổ chức thành lập, quản lý, điều hành và duy trì hoạt động của mô hình CLBLTHTGN trong thời gian tới.

 

Đại biểu lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

 

Đồng chí Phó Chủ tịch tin tưởng sau lớp tập huấn, các địa phương sẽ cố gắng tháo gỡ khó khăn, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện về mọi mặt, đặc biệt hỗ trợ và giúp huy động nguồn tài chính để triển khai nhân rộng mô hình CLBLTHTGN một cách chất lượng và hiệu quả, đạt chỉ tiêu đề ra.