18/12/2018 15:27

Tỉnh Phú Yên tổ chức tập huấn về phương pháp nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong hai ngày 13-14/12, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Phú Yên tổ chức lớp tập huấn về Phương pháp nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) cho 60 đại biểu là cán bộ Hội NCT của 9 huyện/thành phố/thị xã trên địa bàn tỉnh. Đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đến đưa tin.


Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Việt Nam đã bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, NCT vẫn giữ vai trò đóng góp rất lớn với xã hội, trong những năm qua Đảng và Nhà nước có những chính sách quan tâm, chăm sóc, phát huy đối với NCT. Mô hình CLB LTHTGN đã có ở Việt Nam từ  năm 2005 qua thời gian mô hình này đã chứng minh là mô hình hiệu quả, toàn diện và nhân văn sâu sắc; do vậy ngày 2/8/2016, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định 1533 nhân rộng CLB LTHTGN trên cả nước, với những mục tiêu rất cụ thể đến năm 2020 có ít nhất 2000 CLB trên 45 tỉnh/TP. Mô hình CLB phát huy tối đa vai trò của NCT, cũng như hỗ trợ NCT khó khăn.

Ngày 17/5/2017, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND về xây dựng CLB LTHTGN trên địa bàn tỉnh tới năm 2020, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện nay, Phú Yên mới thành lập được 10 CLB LTHTGN và lớp tập huấn về Phương pháp nhân rộng mô hình CLB LTHTGN do tỉnh tổ chức ngày hôm nay với sự hướng dẫn trực tiếp từ các giảng viên đến từ Trung ương Hội NCT Việt Nam là rất quan trọng, để sang ngay đầu năm 2019, Phú Yên tập trung xây dựng CLB này đồng thời phải đảm bảo chất lượng CLB theo đúng quy định.


Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ có những chỉ đạo cụ thể hơn, dựa trên tham mưu của Hội NCT tỉnh và sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh để đảm bảo đạt chỉ tiêu của Kế hoạch số 83 đã đề ra về nhân rộng CLB LTHTGN”.

Trong 2 ngày tập huấn, cán bộ Hội NCT, Ban Chủ nhiệm các CLB LTHTGN được giảng viên Trung ương Hội trình bày cách triển khai, xây dựng, thành lập và quản lý CLB LTHTGN, trao đổi những thuận lợi, khó khăn thực tế tại địa phương.

Kết thúc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Trung Thành, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đánh giá cao sự tham dự, làm việc tích cực của các học viên và giảng viên, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các địa phương ngay sau lớp tập huấn cần về thúc đẩy tuyên truyền về CLB LTHTGN cũng như xây dựng, ra mắt CLB LTHTGN tại địa phương.