Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn về phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên toàn quốc, vừa qua Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hội NCT tỉnh Bình Phước tổ chức 2 lớp tập huấn về phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Lớp thứ nhất tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2 ngày 18 và 19 tháng 4 cho gần 300 đại biểu là cán bộ Hội NCT các cấp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại địa phương. Lớp thứ 2 tổ chức tại tỉnh Bình Phước trong 2 ngày 23 và 24 tháng 4 cho 170 đại biểu là cán bộ Hội NCT các cấp, Ban Chủ nhiệm của 22 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trong tỉnh.


 Đồng chí Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam

khai mạc lớp tập huấn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Các đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự tập huấn


Mục đích các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, năng lực cho cán bộ Hội NCT các cấp và Ban Chủ nhiệm các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau của 2 tỉnh về phương pháp thành lập, kỹ năng quản lý và điều hành CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Cán bộ các cấp Hội được tập huấn sẽ trực tiếp chỉ đạo và phổ biến, hướng dẫn cho thành viên Ban Chủ nhiệm các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau những kiến thức trên để thành lập và triển khai hoạt động của các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở địa phương mình theo đúng yêu cầu của mô hình và đáp ứng nhu cầu của NCT. Thực tế đã chứng minh, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau là loại hình CLB tốt nhất, mang tính nhân văn sâu sắc, toàn diện và bền vững nhất hiện nay. Các CLB được thành lập đều hoạt động rất hiệu quả, giúp phát huy nội lực của NCT, có tác dụng tích cực, đa chiều cả về chăm sóc, phát huy vai trò NCT, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ, ngành, dư luận xã hội và NCT đánh giá cao; được các nhà tài trợ và các tổ chức quốc tế về NCT ghi nhận. Vì vậy rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng và toàn xã hội tham gia chăm sóc, phát huy vai trò NCT, trong đó Hội NCT các cấp có vai trò nòng cốt trong việc phối hợp tổ chức nhân rộng mô hình.

 

Đồng chí Nguyễn Công Sởi, Ủy viên BCH Trung ương Hội,

Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Phước phát biểu khai mạc

 

Các đại biểu tỉnh Bình Phước tham dự tập huấn


Trong thời gian tập huấn, học viên được các giảng viên Trung ương Hội giới thiệu về các chuyên đề như: Già hóa dân số trên thế giới và Việt Nam - cơ hội và thách thức; Phương pháp, kĩ năng triển khai, xây dựng, thành lập và quản lý mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; hướng dẫn hoạt động và quản lý các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; quản lý hoạt động tăng thu nhập của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; quản lý hoạt động chăm sóc sức khỏe, tình nguyện viên, hỗ trợ cộng đồng; phương pháp huy động nguồn lực cho CLB Liên thế hệ tự giúp nhau và các vấn đề liên quan. Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi những thuận lợi, khó khăn thực tế tại địa phương qua đó các học viên tham dự tập huấn hiểu rõ hơn về hiệu quả mà CLB Liên thế hệ tự giúp nhau mang lại, góp phần chăm sóc, phát huy vai trò; nâng cao chất lượng sống cả về vật chất và tinh thần cho NCT, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng nhằm góp phần thực hiện thành công Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên toàn quốc.