23/04/2019 09:37

Huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa: Sôi nổi Hội thi Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giỏi năm 2019

Ngày 21/4, tại huyện Tĩnh Gia, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức Chung kết Hội thi CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giỏi, lần thứ nhất năm 2019. Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 25 CLB với màn đồng diễn và 8 CLB trong phần thi kĩ năng, kiến thức được lựa chọn từ vòng thi sơ kết.

 

Màn đồng diễn Thức vũ kinh của 25 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau


Từ năm 2016, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đầu tư cho Dự án “Hỗ trợ sinh kế cho người trung, cao tuổi” có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại 25 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thuộc 4 xã: Mai Lâm, Tĩnh Hải, Nguyên Bình và Hải Yến nhằm hỗ trợ các hộ dân thuộc phạm vi thực hiện Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đến nay, dự án đã hỗ trợ thành lập được 25 CLB với hơn 1.300 thành viên. Mục tiêu của dự án là nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người thiệt thòi trong cộng đồng. Số vốn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đầu tư không hoàn lại ban đầu cho quỹ vốn vay của các CLB là 2,7 tỉ đồng. Sau gần 3 năm hoạt động, quỹ vốn vay của các CLB đã tăng lên đến 3,364 tỉ đồng, giúp hơn 1.000 lượt thành viên được vay vốn để phát triển kinh tế, giảm nghèo. Toàn bộ 25 CLB đã đi vào hoạt động tương đối ổn định, mang lại lợi ích cho người dân, được cấp ủy, chính quyền và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.


Màn giới thiệu của đội thi


Hội thi CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giỏi, lần thứ nhất năm 2019 nhằm tăng cường giao lưu, đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của Ban chủ nhiệm CLB, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của 25 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Hội thi được tổ chức theo 2 vòng thi, mỗi vòng gồm 2 phần thi đồng diễn thể dục bài Thức vũ kinh và phần thi kỹ năng, kiến thức. Trước đó vòng thi loại đã được tổ chức tại 3 cụm, gồm: Cụm Hải Yến; Cụm Mai Lâm, Tĩnh Hải và Cụm Nguyên Bình.

Tại Hội thi chung kết, thành viên 8 CLB đã thể hiện xuất sắc ở các màn chào hỏi, năng khiếu, kiến thức và hùng biện. Các CLB đã thể hiện đầy đủ, trọn vẹn, đa dạng các nội dung của 8 mảng hoạt động, 6 bước thực hiện trong buổi sinh hoạt; hiệu quả sử dụng vốn vay, chăm sóc sức khỏe, “sống vui, sống khỏe, sống có ích”… Thông qua Hội thi, các đội đã giúp đại biểu, đông đảo nhân dân tham dự hiểu thêm về hoạt động của dự án đầu tư xã hội, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 

Ban tổ chức, Ban giám khảo chụp ảnh với đại diện các đội thi


Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao 1 tiết mục giải Nhất, 1 tiết mục giải Nhì và 1 giải Ba cho các đội thi xuất sắc nhất. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, mang đến không khí vui tươi, nâng cao đời sống tinh thần để các thành viên CLB có cơ hội gặp gỡ, giao lưu; thêm một lần được truyền thông về kiến thức, chế độ chính sách đối với NCT. Cũng từ cuộc thi này, nhiều CLB giới thiệu kinh nghiệm hay, điển hình tốt như: Mô hình giúp NCT nghèo tăng thu nhập, chăm sóc NCT ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn… góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau cũng như xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.