08/11/2021 14:23

Hội NCT Việt Nam chú trọng bồi dưỡng kiến thức, nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Từ ngày 4 - 6/11/2021, tại tỉnh Tuyên Quang, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) theo Đề án 1336/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tiến sĩ Phan Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Hội; đồng chí Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cùng trên 90 học viên là cán bộ Hội NCT, Ban chủ nhiệm các CLB LTHTGN thuộc 7 huyện/thành phố của tỉnh.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi, kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền tỉnh rất quan tâm công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Các thế hệ NCT gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng. Ban đại diện Hội NCT tỉnh tích cực tham mưu đề xuất và được UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án, phân bổ kinh phí hoạt động; phối hợp với Trung ương Hội NCT tổ chức Hội nghị tập huấn.


TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn

 

Mục đích tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ Hội NCT các cấp và Ban Chủ nhiệm các CLB LTHTGN của tỉnh về phương pháp thành lập, quản lí và điều hành CLB. Sau tập huấn, cán bộ Hội các cấp, Ban chủ nhiệm CLB sẽ triển khai hoạt động của các CLB, đáp ứng nhu cầu của NCT ở địa phương.

 

TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Lai (87 tuổi), thôn Hòa Mục, xã Thái Long, TP Tuyên Quang


Phát biểu khai mạc tập huấn, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng nhấn mạnh: Là tổ chức xã hội đại diện cho tiếng nói, ý chí và nguyện vọng của NCT, Hội NCT Việt Nam đã tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT. Một trong những chính sách góp phần quan trọng để thực hiện nhiệm vụ trên là Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 1533/QĐ-TTg, ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ mà hiện nay các cấp Hội đã và đang tiếp tục thực hiện đến năm 2025 theo Quyết định số 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là mô hình bền vững, nhân văn, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của NCT, được cấp ủy Đảng, chính quyền, các bộ/ngành, dư luận xã hội và NCT đánh giá cao; được các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế ghi nhận. Phó Chủ tịch Hội mong muốn các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động của lớp tập huấn, tuân thủ nghiêm túc yêu cầu 5K về phòng chống dịch Covid-19. Sau khi tiếp thu kiến thức được tập huấn, các cấp Hội NCT tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương; chủ động phối hợp với các sở/ngành liên quan có những giải pháp hữu hiệu, phát huy nguồn lực để triển khai Đề án chất lượng và hiệu quả, đạt chỉ tiêu đề ra của tỉnh.

Cũng trong thời gian tổ chức tập huấn, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thăm hỏi và tặng quà 10 gia đình hội viên NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng. Sự quan tâm động viên của lãnh đạo Hội NCT Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc, khích lệ động viên kịp thời NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và cộng đồng.