17/12/2020 08:22

Hội NCT tỉnh Bắc Ninh: Sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN và tổng kết công tác năm 2020

Sáng 14/12, Hội NCT tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) giai đoạn 2018 - 2020 và tổng kết công tác Hội năm 2020. Tham dự có đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí  Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; ông Vũ Bá Rồng, Trưởng BĐD Hội NCT cùng đại diện các cơ quan ban, ngành và các chủ nhiệm CLB LTHTGN, cán bộ Hội NCT các cấp trong tỉnh.

Mặc dù gặp khó khăn vì dịch Covid - 19 nhưng NCT Bắc Ninh vẫn làm tốt công tác kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội, thu hút hội viên. Hội tích cực tham gia phòng chống dịch Covid - 19, thực hiện tốt việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương. Việc thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ được thực hiện tốt. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện nếp sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…


Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh trao bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam

cho các CLB có thành tích xuất sắc


Báo cáo về tình hình triển khai CLB LTHTGN của BĐD nêu rõ, tính đến nay toàn tỉnh đã có 16 CLB LTHTGN được thành lập tại 8 huyện, thành phố, thị xã; mỗi CLB có từ 50- 70 hội viên, với tổng số 906 người.

Các CLB được chuẩn bị tốt, tổ chức ra mắt và đi vào hoạt động, bước đầu đạt kết quả rất thiết thực. Định kì hằng tháng sinh hoạt đều đặn, nền nếp, nội dung phong phú, bổ ích. Tại các buổi sinh hoạt, hội viên tập trung thảo luận “hoạt động tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng”, qua đó lựa chọn ra những trường hợp NCT đặc biệt khó khăn cần sự giúp đỡ. Các CLB từng bước nâng cao chất lượng, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe hội viên; triển khai các hoạt động tăng thu nhập; tự nguyện giúp chăm sóc sức khỏe hội viên tại nhà như nấu ăn, quét dọn nhà cửa, giặt giũ quần áo, xoa bóp chân tay, hướng dẫn ăn uống điều độ... được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh đánh giá cao những kết quả mà Hội NCT Bắc Ninh đã đạt được, đặc biệt là triển khai và duy trì hoạt động CLB LTHTGN. Đây là mô hình cơ bản đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, phát huy vai trò NCT, thích ứng với tình hình già hóa dân số, phù hợp với tâm lí, sức khỏe, nhu cầu của NCT và điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. CLB LTHTGN tại Việt Nam là mô hình bền vững để nhân rộng, có tính nhân văn sâu sắc và sức lan tỏa lớn được tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế đánh giá cao và nhiều quốc gia đến học tập. Hi vọng trong những năm tới, Bắc Ninh sẽ phát huy tốt nội lực, ngày càng làm tốt công tác chăm sóc và phát huy NCT.

Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của TƯ Hội cho 6 CLB LTHTGN có thành tích xuất sắc; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 CLB và Giấy khen cho 6 CLB LTHTGN. Về công tác Hội, Hội nghị cũng đã biểu dương và trao Bằng khen của TƯ Hội cho 33 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.