01/03/2017 01:37

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam thăm mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 27/02, đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và dự buổi sinh hoạt thường kỳ của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau làng Nguyệt Viên, xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa.

 


Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi sinh hoạt


Thực hiện Quyết định số 2666/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt Đề án 200 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban quản lý Đề án và Hội NCT tỉnh, TP Thanh Hóa, Hội NCT xã Hoằng Quang đã thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau làng Nguyệt Viên. Hiện tại CLB có 53 người, trong đó 70% là NCT. Đây là tổ chức xã hội, tự nguyện của những NCT và các thành viên thuộc các thế hệ dựa vào cộng đồng. Ban đầu CLB được tỉnh, huyện và xã hỗ trợ 50 triệu đồng, sau hơn 3 năm hoạt động nguồn vốn đã tăng lên gần 93 triệu đồng. Số tiền này đã giải quyết cho 14 thành viên vay để phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhiều hộ làm ăn có hiệu quả, trở thành những mô hình kinh tế cho bà con trong và ngoài CLB học tập làm theo.

 

Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền cùng các đại biểu dự buổi sinh hoạt

 

Bên cạnh giúp nhau phát triển kinh tế, các thành viên trong CLB còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh; đẩy mạnh phong trào thể dục dưỡng sinh, văn hóa, văn nghệ; khám sức khỏe định kỳ cho các thành viên. Đặc biệt CLB có 6 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà thường xuyên cho 3 thành viên sống cô đơn, tàn tật…giúp các thành viên càng thêm vui, khỏe, đoàn kết. Tuy ra đời trong thời gian chưa phải dài, nhưng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau nơi đây đã có bước phát triển khá vững chắc, nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả. Đây thực sự là ngôi nhà chung của các thành viên trong CLB, là mô hình ưu việt trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT, người thiệt thòi trong xã hội.

 Phát biểu tại buổi sinh hoạt, chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau cũng như sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Thanh Hóa trong hoạt động của NCT; Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các CLB, phát huy hơn nữa vai trò của NCT đối với gia đình và xã hội, đặc biệt nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau đầy ý nghĩa nhân văn này.