30/06/2017 07:14

Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam: Giám giám sát thực hiện Luật NCT tại tỉnh Lạng Sơn

Ngày 28/6, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, giám sát việc thực hiện Luật NCT tại hai xã Thượng Cường và Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Cùng đi có đại diện Bộ Tài chính; Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về NCT; lãnh đạo Ban Chăm sóc, Ban Tổ chức – Kiểm tra Trung ương Hội.

 

Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam,

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì cuộc họp


Tại hai xã, Đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo huyện và các ngành liên quan làm việc với lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ, các ngành, đoàn thể hai xã Thượng Cường và Chi Lăng.

Đoàn giám sát nghe hai xã báo cáo thực trạng NCT; tình hình công tác NCT năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; trao đổi các nội dung liên quan đến hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT như chúc thọ mừng thọ; chăm sóc sức khỏe, vật chất, tinh thần; bảo trợ xã hội; vay vốn phát triển kinh tế; bộ máy làm công tác NCT. Tình hình xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT, Tháng hành động vì NCT Việt Nam…

Chi Lăng là huyện khá của tỉnh, có 21 xã, thị trấn, trong đó 7 xã đặc biệt khó khăn. 80% là người dân tộc thiểu số. Đến nay, huyện đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Những năm gần đây, công tác NCT được đặc biệt quan tâm, NCT được chăm sóc và phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn. Việc chọn xã nghèo Thượng Cường và xã nông thôn mới Chi Lăng để giám sát giúp Đoàn nắm bắt đầy đủ, toàn diện tình hình thực hiện Luật NCT, từ đó tổng hợp, có kiến nghị, đề xuất Chính phủ và các Bộ ngành, góp phần xây dựng Luật, hoàn thiện hệ thống chính sách cho NCT.

Phát biểu kết luận các buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao tinh thần nghiêm túc; những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu; ghi nhận những cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể huyện, xã thực hiện Luật NCT và Chương trình Mục tiêu Quốc gia về NCT trên địa bàn. Thời gian tới, Ban Công tác NCT phối hợp với Hội NCT tập trung làm tốt hơn công tác NCT; kiện toàn tổ chức cán bộ; xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT; triển khai có hiệu quả mô hình CLB Liên hệ tự giúp nhau và Tháng hành động vì NCT; chăm sóc và phát huy vai trò NCT./.

 

Một số hình ảnh các buổi làm việc của Đoàn giám sát: