24/08/2015 08:55

Ủy ban Quốc gia NCT và TW hội NCT tổ chức tập huấn Công tác NCT

Từ 19-20/8/2015 Ủy ban quốc gia về NCT và TW Hội NCT Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác người cao tuổi” tại Thành phố Huế.

Tham dự hội thảo có 60 đại biểu đến từ 12 tỉnh miền trung gồm Đại diện sở LĐTBXH, cán bộ Hội NCT, cùng các giảng viên từ Quỹ dân số Liên hợp quốc - UNFPA, Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội, TW Hội NCT và cán bộ Văn phòng Ủy ban quốc gia về NCT.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đại biểu những kiến thức và nội dung mới về già hóa dân số, công tác giám sát Luật Người cao tuổi, giới thiệu Tháng hành động về người cao tuổi, công tác kiểm tra giám sát của Hội và mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.


Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn cũng tạo cơ hội cho các đại biểu chia sẻ và thảo luận những nội dung liên quan đến công tác NCT tại địa phương cũng như chính sách hiện nay của Chính phủ đối với NCT.

Phát biểu khai mạc, TS. Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của các lớp tập huấn này, bởi năm 2015 chỉ tổ chức 3 lớp tại 3 vùng miền của đất nước.