Trung ương Hội NCT Việt Nam kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bình Định: Chăm sóc tốt đời sống tinh thần cho người cao tuổi

Tiếp tục chuyến công tác tại miền Trung, ngày 28/8, Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam do đồng chí Hoàng Thị Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra làm Trưởng đoàn đã làm việc với BĐD Hội NCT tỉnh Bình Định về thực hiện Điều lệ Hội và Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam. Tham gia buổi làm việc có đại diện của lãnh đạo các sở, ngành liên quan như: Lao động – Thương binh và Xã hội; Nội vụ, UBMTTQ tỉnh…

 

Đồng chí Hoàng Thị Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức đánh giá cao

những kết quả mà Hội NCT Bình Định đạt được trong những năm qua

 

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Bình Định cho biết, công tác tuyên truyền, vận động NCT tham gia hoạt động Hội ngày một tăng cao. Mỗi năm kết nạp trên 6.000 hội viên mới. Tính đến ngày 30/6/2019, toàn tỉnh có gần 170.000 hội viên, đạt tỉ lệ 87%. Tăng 6,5% so với nhiệm kì trước.

Được sự quan tâm của cấp Ủy, chính quyền địa phương, công tác xây dựng tổ chức, chăm sóc NCT, xây dựng quỹ và hoạt động các CLB liên thế hệ tự giúp nhau, không ngừng phát triển. Đến nay Quỹ Hội có trên 20 tỉ đồng được sử dụng cho vay lãi suất thấp để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn phát triển kinh tế hoặc gửi ngân hàng lấy lãi suất để phục vụ các hoạt động hội. Hội NCT các cấp phối kết hợp thành lập 200 CLB dưỡng sinh, thể dục, thể thao, văn hóa - văn nghệ với trên 8 nghìn hội viên sinh hoạt thường xuyên góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho NCT

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Anh Trưởng Ban đại diện Hội NCT Bình Định

báo cáo về tình hình hoạt động Hội

 

Hằng năm, Hội NCT tỉnh phối hợp với Bệnh viện Quân y 13, một số bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh và địa phương khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 60.000 NCT trị giá 400 triệu đồng. Trong đó, Bệnh viện Mắt tỉnh khám cho gần 2 nghìn người, mổ đục thủy tinh thể đem lại ánh sáng cho 860 NCT.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Việt Phương đánh giá cao những kết quả Hội NCT tỉnh Bình Định đã đạt được. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ hơn nữa để Hội NCT tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh. Vai trò của Hội NCT luôn được phát huy và có những đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, bảo đảm an ninh chính trị. Đồng thời ghi nhận một số nội dung gặp khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn khi triển khai tại cơ sở như: Thành lập Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, chế độ cho cán bộ Chi hội, hoạt động của các loại hình câu lạc bộ… để báo cáo với Trung ương Hội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tìm cách tháo gỡ nhằm đưa hoạt động Hội NCT ngày càng có chiều sâu, để NCT đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.