Tỉnh Thừa Thiên Huế: Chăm lo hội viên là xây dựng Hội vững mạnh

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ và hội viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách liên quan đến NCT.

Toàn tỉnh có trên 98.400 hội viên NCT, từ đầu năm đến nay, kết nạp 1.254 hội viên mới. Ban Chấp hành Hội cơ sở được kiện toàn, củng cố. Nhân dịp tết Kỷ Hợi, Chủ tịch nước mừng thọ 150 cụ tròn 100 tuổi và Chủ tịch UBND tỉnh mừng thọ 1.200 cụ tròn 90 tuổi. NCT các tuổi chẵn được tổ chức chúc thọ, mừng thọ trang trọng, chu đáo theo quy định. Huyện A Lưới phối hợp tiếp nhận hàng hóa và tiền mặt trị giá 686 triệu đồng tặng hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội NCT tỉnh, thành phố, thị xã và các huyện phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng hàng chục nghìn suất quà cho người dưới 90 tuổi và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, số tiền hàng tỉ đồng. Trung ương Hội tặng 5 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng; Hội NCT tỉnh tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của TP Huế, thị xã Hương Trà, các huyện Quảng Điền, Nam Đông, Phú Vang. Được sự giúp đỡ của Hội Hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam, Hội NCT TP Huế triển khai dự án vốn vay "Cải thiện dinh dưỡng bữa ăn" cho các phường, xã; thăm và tặng quà gần 200 NCT nghèo. Kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tặng 70 suất quà cho NCT huyện Nam Đông gặp hoàn cảnh khó khăn.

 

Buổi sinh hoạt của CLB Dưỡng sinh NCT thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang

 

Các Hội cơ sở tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho NCT như tìm các nguồn tài trợ tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ NCT nghèo, thăm hỏi hội viên khi đau ốm, qua đời, gặp hoạn nạn do thiên tai. Hội NCT tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Huế tổ chức khám mắt cho 1.700 NCT 11 xã thuộc các huyện Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà, hàng trăm NCT được chỉ định phẫu thuật, có 250 NCT được mổ mắt thay thủy tinh thể, đem lại ánh sáng.

Các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên tham gia tập luyện thường xuyên, nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật. Nhân dịp lễ tết, Hội tham mưu với các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi phong phú như tổ chức đua thuyền trên Sông Hương, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh. CLB thơ Hương Giang tổ chức Hội thơ Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) với 85 NCT tham gia, trình diễn 46 bài thơ mới ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước đổi mới, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; đêm thơ tại 2 xã Thủy Phù, Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) để lại nhiều ấn tượng tốt trong NCT và cộng đồng. Kỉ niệm Ngày NCT Việt Nam (6/6), Hội NCT tỉnh phối hợp tổ chức Hội thao Thái cực trường sinh đạo NCT lần thứ nhất, 8 đội của các huyện, thị xã và thành phố tranh tài, được dư luận đánh giá cao.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội NCT tỉnh thành lập thêm 3 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số lên 11 CLB với gần 700 thành viên tham gia; các CLB hoạt động tốt theo 8 mảng hoạt hoạt động của mô hình. Cùng sự hỗ trợ của Trung ương Hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội NCT tỉnh tổ chức 11 lớp tập huấn cho cán bộ Hội và Ban Chủ nhiệm, nâng cao kiến thức, kĩ năng quản lí, điều hành hoạt động của CLB.

Đồng chí Hồ Viết Lễ, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Từ nay đến cuối năm, Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"; củng cố kiện toàn tổ chức, tìm những người có năng lực, có uy tín, nhiệt tình tâm huyết cơ cấu vào BCH để nâng cao chất lượng phong trào NCT. Tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm phát triển nguồn quỹ để chăm lo hội viên tốt hơn. Đặc biệt quan tâm phát triển thêm các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, chú trọng những điều kiện theo quy định.