20/11/2019 07:54

Tỉnh Gia Lai: NCT tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Nhiều năm qua, NCT tỉnh Gia Lai đã đóng góp sức lực, trí tuệ xây hệ thống chính trị vững mạnh; tạo nền tảng vững chắc cho Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể.

Toàn tỉnh có 15.750 NCT được bầu làm Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ, Chi ủy, Tổ trưởng, Tổ phó thôn làng, khu dân cư; Trưởng ban, Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội; 11.850 NCT được cử giữ các cương vị trong các tổ chức xã hội. Hội NCT các cấp tổ chức hàng chục nghìn cuộc họp để hội viên và NCT tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội, bầu cử Trưởng thôn, làng, tổ dân phố; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ý kiến của NCT luôn thể hiện trí tuệ, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm; góp phần thiết thực làm cho các chủ trương, chính sách sát hợp với thực tiễn. Từ phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng", vị thế, vai trò của tổ chức Hội và NCT trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội được khẳng định.

 

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

 

Trong quá trình đó đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở được các cấp, các ngành khen thưởng.

Bà Trương Thị Phương Trang, 66 tuổi, ở tổ dân phố 3, phường Hoa Lư hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, vừa nghỉ hưu (từ tháng 3/2010) đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ cho đến nay. Với vai trò của mình, bà đã biết tập hợp sức mạnh cả hệ thống chính trị của tổ dân phố, của đảng viên trong Chi bộ. Từ đó, Chi bộ 8 năm liền được công nhận "trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". Tổ dân phố 3 đạt tiêu chuẩn văn hóa 9 năm liền. Bản thân bà, 8 năm liền đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh trao Giấy khen cho NCT tiêu biểu

 

Bà Vũ Thị Đoàn, 66 tuổi, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Chư Prông nỗ lực trong công tác; huy động các nhà hảo tâm được gần 31 triệu đồng và hàng trăm suất quà của các Hội từ thiện giúp NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp lễ tết. Bà còn làm Chủ nhiệm CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho NCT; là Phó Bí thư Chi bộ và năm nào cũng đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Siu Plim, Phó Chủ tịch Hội NCT xã Ia Tô, huyện Ia Grai cũng là già làng có uy tín cao trong thôn, xã; là tấm gương mẫu mực trong mọi hoạt động xã hội. Đặc biệt, ông đã tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo; tham gia giải quyết tốt các mâu thuẫn, bất bình trong cộng đồng dân cư.

Hội viên tiêu biểu tại hội nghị vinh danh NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Gia Lai


Ông Lê Song Hào, 65 tuổi, Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông, hiện là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 1, xã Đông, huyện Kbang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Ksor Jim, Bí thư chi bộ thôn Plei Gor, Chủ tịch Hội NCT xã Ia Piar, huyện Phú Thiện có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền…

Tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2010-2019 của tỉnh, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen 22 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen 25 cá nhân và Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc.