22/07/2020 15:53

Tỉnh Bình Thuận: Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội và tổng kết phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao - Gương sáng giai đoạn 2015 - 2020

Vừa qua, Hội NCT tỉnh Bình Thuận tổ chức kỷ niệm 25 xây dựng và phát triển Hội NCT Việt Nam (1995 - 2020) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng" giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận và hơn 150 cán bộ Hội NCT tiêu biểu trong toàn tỉnh tham dự.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

 

Đến nay, Hội NCT tỉnh Bình Thuận có hơn 90.000 hội viên; bình quân mỗi năm các cấp Hội đã vận động hơn 8 tỷ đồng để chăm sóc cho hơn 100 ngàn lượt hội viên và NCT. Vị thế của các tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội. Phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng" đạt nhiều kết quả nổi bật trong việc thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn của Hội và 5 nhiệm vụ của UBND tỉnh giao hàng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu. Toàn tỉnh có hơn 26.000 lượt NCT được hưởng các chính sách trợ cấp xã hội với tổng kinh phí hơn 57,2 tỷ đồng; hàng chục ngàn hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; phối hợp tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho hơn 46.500 NCT và mổ mắt miễn phí hơn 9.000 NCT với kinh phí trên 34,7 tỷ đồng; các cấp Hội phối hợp vận động tặng 12 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “NCT tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được đông đảo hội viên, NCT hưởng ứng tích cực với nhiều việc làm thiết thực, từ đó đã xuất nhiều điển hình tiên tiến, mô hình mới…

 

Trao Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Namcho cán bộ Hội NCT tiêu biểu

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên NCT đạt được trong 5 năm qua. Phó Chủ tịch tin tưởng, với vai trò và uy tín, kinh nghiệm của NCT trong cộng đồng dân cư sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời khẳng định: Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm cụ thể hơn để các cấp Hội NCT thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác Hội và của UBND tỉnh giao; đề nghị các sở, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, tạo điều kiện để Hội NCT các cấp trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội NCT trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 9 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam, tặng bằng khen cho 16 cá nhân; Hội NCT tặng 20 giấy khen các cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng”.