07/01/2016 08:41

Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam:

Gặp mặt các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam khóa IV đang sinh sống tại TP. Hà Nội

Nhân dịp năm mới 2016; sáng ngày 7/1 Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt thân mật, chúc mừng năm mới tới các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa IV đang sinh sống tại TP. Hà Nội đồng thời lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu chuẩn bị cho Tổng kết nhiệm kì IV (2011 – 2016) phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì V (2016 - 2021) sắp tới. Đồng chí Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì cuộc gặp.

   

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc thông báo một số kết quả nổi bật về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ IV (2011-2016) 

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội, đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội vui mừng thông báo một số kết quả hoạt động nổi bật về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ IV. Đồng chí cho biết, bằng trí tuệ, tinh thần chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao của toàn hệ thống các cấp Hội trong những năm qua Hội NCT Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, đáng chú ý: Các cấp Hội từ Trung ương đến địa phương đã tích cực tham gia xây dựng các văn bản pháp luật, đặc biệt, các cấp Hội đã tích cực tham gia xây dựng Hiến pháp sửa đổi. Lần đầu tiên trong Hiến pháp năm 2013 nước ta đã có những qui định cụ thể về NCT tại Điều 37 và Điều 59. Năm 2015, được sự đồng thuận của các bộ, ban, ngành, Hội NCT đã nghiên cứu xây dựng trình Thủ tướng ban hành Quyết định 544 QĐ-TTg ngày 25/4/2015 cho phép lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” nhằm huy động sức mạnh của cả cộng đồng, chung tay góp sức trợ giúp những NCT có hoàn cảnh khó khăn. Công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT tiếp tục được Hội NCT các cấp hết sức quan tâm, chủ động tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện; Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; hai chương trình công tác lớn của Hội là Chương trình "Mắt sáng cho NCT” và Chương trình “NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới"  đã thành công tốt đẹp….

Các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội bày tỏ sự ghi nhận đánh giá cao thành tựu đã đạt được trong nhiệm kì IV của Hội NCT Việt Nam và khẳng định: Những kết quả tích cực đó đã phản ánh rõ nét sự hiệu quả trong cách điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội và toàn hệ thống các cấp Hội. Bên cạnh đó các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, sâu sắc vào việc chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ IV (2011 – 2016) phương hướng nhiệm vụ nhiệm Kỳ V (2016 -2021) thể hiện trách nhiệm và tình cảm sâu sắc với công tác Hội. Trong năm 2016, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành kỳ vọng đội ngũ lãnh đạo Trung ương Hội đương nhiệm sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, xây dựng hướng đi đúng đắn, năng động để Hội NCT Việt Nam tiếp tục có những “bứt phá”. Các đồng chí cũng bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm nghĩa tình của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Trung ương Hội đối với các thế hệ đi trước; tin tưởng, gửi gắm vào các thế hệ cán bộ, nhân viên đương nhiệm Trung ương Hội sẽ tiếp tục hoàn thành tốt sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam thay mặt toàn thể cơ quan Trung ương Hội mong muốn sẽ tiếp nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu, góp phần giúp Trung ương Hội ngày càng làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.