22/02/2018 07:18

Thư chúc mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam

Kính gửi: Các bậc lão thành, tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp cùng toàn thể cán bộ, hội viên và người cao tuổi Việt Nam

 

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất – 2018, thay mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, tôi xin gửi tới các bậc lão thành, các tổ chức Hội Người cao tuổi, toàn thể hội viên và người cao tuổi Việt Nam đang sống và làm việc trong và ngoài nước lời chúc mừng năm mới an khang - hạnh phúc.

Xuân Mậu Tuất đến, thêm một trang mới trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Nhìn lại những thành tựu đạt được trong năm Đinh Dậu – 2017, chúng ta tự hào và tin tưởng đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước đã thu được những kết quả tốt đẹp. Thật vui mừng, trong năm 2017, mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng. Hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; chính trị ổn định, an ninh quốc phòng giữ vững; công tác đối ngoại được tăng cường và mở rộng; đời sống Nhân dân được nâng lên.

Đối với Hội Người cao tuổi các cấp, năm 2017 cũng là năm đầu tiên triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần thứ V Hội Người cao tuổi Việt Nam. Các tổ chức Hội, hội viên đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm; 2 chương trình công tác. Đặc biệt, nhân kỉ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp và làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng 30 người tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội; Tổ chức thành công “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2017, được các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội, cùng gần 1.000 người cao tuổi Thủ đô tham dự. Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức thành công Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu ở cơ sở khu vực Tây Bắc.

Người cao tuổi ở các địa phương luôn nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, “Tuổi cao – Gương sáng” có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, tham gia cùng con cháu phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua các chương trình, hành động, người cao tuổi cả nước có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, hiệu quả nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Các hoạt động không chỉ tôn vinh, nâng cao vị thế của người cao tuổi, mà còn là dịp để các tổ chức, cá nhân tri ân người cao tuổi, toàn xã hội chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần, để họ vươn lên trong cuộc sống.

Bước vào năm mới - 2018, tôi mong rằng tổ chức Hội các cấp, hội viên và người cao tuổi cả nước tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong năm 2017, làm tốt hơn nữa ba nhiệm vụ trọng tâm, hai chương trình công tác; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”; hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi” với chủ đề: “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Đặc biệt, trong những ngày đón Xuân Mậu Tuất, vui Tết Nguyên đán cổ truyền, các cấp Hội tổ chức tốt việc chúc thọ, mừng thọ, chăm lo tốt cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, không nơi nương tựa, để họ được đón Tết, vui Xuân đầm ấm.

Tôi tin tưởng rằng, với sự giúp đỡ, hỗ trợ, sự quan tâm của các cấp cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã hội, cùng với trí tuệ, kinh nghiệm, công sức của các cấp Hội, hội viên và người cao tuổi cả nước chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chương trình của Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Hội Người cao tuổi Việt Nam đề ra, nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống người cao tuổi. Đưa vị thế của Hội Người cao tuổi ViệtNamlên một tầm cao mới, xứng danh tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp đầu Xuân, năm mới, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhân danh cá nhân, tôi xin gửi lời chúc mừng Xuân mới tới các bậc lão thành, cùng toàn thể cán bộ, hội viên và người cao tuổi Việt Nam đang sống và làm việc trong và ngoài nước luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, trường thọ.

 

CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM

 

PHẠM THỊ HẢI CHUYỀN

(Đã ký)