09/09/2015 04:01

Tập huấn công tác người cao tuổi

 

Trong 2 ngày 27 - 28/8/2015, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam và TW Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn "Công tác người cao tuổi" tại thành phố Cần Thơ. Đây là lớp tập huấn thứ 3 trong năm về công tác Hội.  

                                                                

Tham dự hội thảo có 60 đại biểu đến từ 23 tỉnh miền Nam gồm Đại diện sở LĐTBXH, cán bộ Hội NCT, cùng các giảng viên từ tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế - HelpAge International, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, TW Hội NCT và cán bộ Văn phòng Ủy ban Quốc gia về NCT.




<!--EndFragment-->

Khai mạc lớp tập huấn


Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đại biểu những kiến thức và nội dung mới về già hóa Dân số, công tác giám sát Luật Người cao tuổi, giới thiệu Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, công tác kiểm tra giám sát của Hội và mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.


Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của các lớp tập huấn này, bởi năm 2015 chỉ tổ chức 3 lớp tại 3 vùng miền của đát nước.


Lớp tập huấn là diễn đàn tạo cơ hội cho các đại biểu chia sẻ và thảo luận những nội dung liên quan đến công tác NCT tại địa phương cũng như chính sách hiện nay của Chính phủ đối với NCT.