04/03/2024 10:09

Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng chủ trì làm việc với các đơn vị trực thuộc

Sáng 29/2, được sự phân công của Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc (Tạp chí Người cao tuổi, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam). Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Trung ương Hội và đại diện các đơn vị trực thuộc. Buổi làm việc nhằm rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường trực phê duyệt theo quy định.


Quang cảnh buổi làm việc

Theo Tổng Biên tập Lê Quang, trước đây, chưa sáp nhập, Báo Người cao tuổi đã xây dựng, ban hành quy chế làm việc. Sau khi sáp nhập, Tạp chí hoạt động theo Giấy phép số 47 ngày 5/2/2020 với 2 loại hình tạp chí in và tạp chí điện tử. Căn cứ tôn chỉ mục đích, yêu cầu công tác tổ chức, nhân sự, Tạp chí đã xây dựng lại bộ quy chế làm việc. Quá trình tổ chức triển khai nhiệm vụ, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bộ quy chế làm việc đã được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Hiện tạp chí in xuất bản 5 kì/tuần và số cuối tháng, tạp chí điện tử cập nhật liên tục hằng ngày. Tạp chí có 55 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, trong đó 39 người đang trong độ tuổi lao động và 19 cán bộ đã nghỉ hưu; 5 phòng chức năng, 2 văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tại một số tỉnh, thành phố. Những năm gần đây, do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, nguồn thu của Tạp chí cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí đã đoàn kết, làm tốt chức năng nhiệm vụ, nỗ lực đảm bảo cân đối thu chi, duy trì “5 không nợ”, chăm lo đời sống người lao động…


Tổng Biên tập Tạp chí NCT Lê Quang phát biểu

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa NCT báo cáo: Với hoạt động hết sức đặc thù là văn hóa văn nghệ, thơ ca nên hoạt động của Trung tâm gắn bó mật thiết với các địa phương. Đến nay, Trung tâm đã có hàng chục đoàn nghệ thuật, CLB; cho ra mắt 13 tập thơ và 40 thành viên Thi đàn Việt ở các địa phương. Hoạt động biểu diễn của Trung tâm hoàn toàn không thu tiền; trang phục, đạo cụ biểu diễn hầu hết do hội viên tự mua sắm và từ nguồn xã hội hóa… Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện xã hội hóa để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, giữ gìn hình ảnh đẹp của NCT, của đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Sau khi nghe Tạp chí Người cao tuổi và Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng kết luận buổi làm việc, nhấn mạnh: Đánh giá cao những kết quả của Tạp chí Người cao tuổi và Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam trong thời gian qua. Trong đó, Tạp chí Người cao tuổi có nhiều đổi mới, tiến bộ, được Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao công tác quản lí của Trung ương Hội và kết quả hoạt động của Tạp chí.


Giám đốc Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam Nguyễn Thị Kim Liên phát biểu

Việc xây dựng kế hoạch công tác hằng năm của các đơn vị là rất quan trọng. Từ trước đến nay, Trung ương Hội và các đơn vị trực thuộc đã nghiêm túc thực hiện, tuy nhiên theo quy định mới, các tổ chức đoàn thể phải báo cáo kế hoạch công tác với cơ quan của Đảng, theo đó, Hội NCT Việt Nam có báo cáo kế hoạch công tác với Ban Dân vận Trung ương. Đề nghị Tạp chí Người cao tuổi, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam sớm xây dựng kế hoạch, giao Văn phòng Trung ương Hội và Ban Tổ chức - Kiểm tra dự thảo mẫu kế hoạch trình Thường trực phê duyệt trước khi chuyển cho các đơn vị trực thuộc.

Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng cũng đề nghị Tạp chí Người cao tuổi tiếp tục khắc phục khó khăn, đổi mới nội dung và hình thức tạp chí in và tạp chí điện tử; áp dụng công nghệ vào quá trình hoạt động thu hút sự quan tâm của bạn đọc, tạo điều kiện tăng nguồn thu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động. Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động ra các vùng miền, tổ chức đa dạng các loại hình văn hóa nghệ thuật như hát dân ca, chầu văn, múa, khiêu vũ, đẩy mạnh văn hóa đọc, v.v, tạo sân chơi để NCT tiếp tục sống vui, khỏe, có ích, nêu gương sáng trong gia đình và xã hội.

Thanh Hà