Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ làm việc với Hội NCT tỉnh Đắk Lắk và tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 25/4, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội NCT tỉnh Đắk Lắk về nội dung thực hiện công tác Hội. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Phát huy vai trò NCT Trung ương Hội, Hội NCT tỉnh Đắk Lắk; đại diện Ban Dân vận tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo về tiến độ Đại hội Hội NCT cấp cơ sở, đồng chí Hồ Thị Thúy Do, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Sau khi có văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền 15/15 huyện, thị xã, thành phố đều có văn bản chỉ đạo đại hội cấp huyện và cấp cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh đã có 162/184 xã, phường, thị trấn tổ chức xong đại hội, trong đó có 8 huyện, thị xã đã đại hội xong cấp cơ sở, còn 22 Hội cơ sở chưa tổ chức đại hội và dự kiến đến hết tháng 4/2021 sẽ đại hội xong. Có 13/15 huyện, thị xã, thành phố tổ chức đại hội điểm đ ể rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo đại hội các cơ sở còn lại.

Sau khi có Kết luận số 58- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn Số 30-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, BĐD Hội NCT tỉnh đã có công văn gửi BĐD Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện đúng tinh thần Kết luận của Ban Bí thư và BĐD Hội NCT tỉnh đã đăng ký làm việc với Thường trực cấp ủy của 15 huyện, thị xã, thành phố. Đến nay đã làm việc được với 06/15 huyện, thị, thành ủy. Qua tổng hợp, toàn tỉnh hiện có 21 Chủ tịch Hội NCT xã, phường, thị trấn trên 70 tuổi; 15 Phó Chủ tịch Hội NCT xã, phường, thị trấn trên 65 tuổi. Cơ bản Hội các cấp trong tỉnh đã được bố trí kinh phí đại hội và hội nghị, nhưng cấp huyện có 2 đơn vị được bố trí quá ít như thị xã Buôn Hồ và huyện Ea Súp.

 

Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn và nguyên cán bộ Hội NCT có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ đánh giá cao công tác hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc của Hội NCT cấp tỉnh tới các cấp Hội địa phương quyết liệt, kịp thời; chia sẽ những vướng mắc khó khăn giữa những quy định và thực tiễn ở địa phương. Phó Chủ tịch đề nghị Hội NCT tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước nhưng cần có áp dụng cụ thể vào điều kiện thực tế tại địa phương. Một số nơi khó khăn về kinh phí, Hội NCT tỉnh tiếp tục làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương để tháo gỡ. Cần lựa chọn cán bộ Hội kế cận là những người có uy tín, nghiệp vụ, nhiệt huyết, có điều kiện tham gia công tác Hội. Nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy, chính quyền tiến tới thành lập Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT theo Nghị định 93 để phục vụ các hoạt động chăm sóc phát huy vai trò NCT. Tiếp tục bám sát chủ trưởng định hướng các nhiệm vụ công tác Hội năm 2021, bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ tặng 10 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn và nguyên cán bộ Hội NCT có hoàn cảnh khó khăn thôi không tham gia Ban Chấp hành Hội NCT khóa mới, mỗi suất 1 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam.