20/07/2015 04:06

Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Ngày 7/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT đã kết nạp được trên 1.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên trên 65.700 người. Các hoạt động chăm sóc NCT vẫn được duy trì thường xuyện, trong 6 tháng đầu năm đã khám sức khỏe tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trên 25.800 người. thực hiện phẫu thuật mắt cho 203 hội viên bị đục thủy tinh thể; 99 hộ hội viên được xóa nhà tạm; gần 3.100 người cao tuổi được thăm hỏi tặng quà. Phong trào “Tuổi cao - gương sáng” tiếp tục được đẩy mạnh. Mặc dù tuổi cao nhưng nhiều hội viên NCT trong toàn tỉnh tích cực tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo là tấm gương mẫu mực cho con cháu và cộng đồng noi theo. Toàn tỉnh hiện có trên 32.100 cụ trực tiếp tham gia lao động sản xuất, 177 cụ là chủ doanh nghiệp, có 1.035 cụ được bình xét là người làm kinh tế giỏi. Tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Xây dựng nông thôn mới”… được hội viên NCT tích cực hưởng ứng. Trong 6 tháng, hội viên NCT toàn tỉnh đã đóng góp trên 12.000 m2 đất, 13.400 ngày công và 637 triệu đồng cho xây dựng nông thôn mới, tham gia trồng hơn 70.000 cây phân tán…

 

Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh
tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào
"Tuổi cao - gương sáng" năm 2014

6 tháng cuối năm 2014, Hội NCT toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” với các nội dung: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chăm sóc và phát huy vai trò của NCT; triển khai, tổ chức thực hiện “Tháng hành động vì NCT”; đẩy mạnh thực hiện và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; xây dựng gia đình văn hóa; thôn, bản, tổ dân phố văn hóa; tham gia phong trào “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi tỉnh trong 6 tháng qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ban đại diện Hội NCT tiếp tục thực hiện những nội dung: nâng cao nhận thức của toàn xã hội về NCT; tạo mọi điều kiện để người cao tuổi tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao; từng bước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên….

Nhân dịp này, đã có 4 tập thể, 5 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào "Tuổi cao - gương sáng" năm 2014.

Theo  Tuyenquang.gov.vn/Tôn Thu