09/09/2015 03:57

Hội Người cao tuổi phường Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh: Thăm và làm việc với Trung ương Hội

Sáng 28/8, đoàn đại biểu Hội NCT phường Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch cùng với lãnh đạo Văn phòng Trung ương Hội đã đón tiếp và làm việc với đoàn.


 

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Trung ương Hội

 

Ông Vũ Thế Tầng, Chủ tịch Hội NCT phường thay mặt đoàn báo cáo với Trung ương Hội những kết quả hoạt động của Hội NCT phường Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Hội đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các khu phố của phường tuyên truyền và phát động phong trào thi đua  "Tuổi cao - Gương sáng"; quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Luật NCT. Tham gia xây dựng tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền tiên tiến, đoàn thể chính trị - xã hội đạt vững mạnh. Hội đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, đồng thời tổ chức thực hiện tốt Chương trình Hành động Quốc gia về NCT Việt Nam giai đoạn 2012 - 2020.

 

Hàng năm, Ban Chấp hành Hội lập danh sách hội viên nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, NCT thuộc diện được chúc thọ, mừng thọ để cung cấp cho các ban, ngành chức năng. Hoạt động thăm hỏi động viên NCT khi ốm đau, bệnh tật được kịp thời. Công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được cán bộ Hội hết sức quan tâm.

 

Hội luôn thực hiện tốt chức năng phát huy vai trò NCT. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia các chương trình chỉnh trang, nâng cấp đô thị, bảo vệ môi trường, thực hiện "sáng - xanh - sạch - đẹp". Hằng năm, có trên 93 % gia đình văn hóa, trên 93,8 % gia đình hiếu học, 98%  gia đình sức khỏe, trên 20 hội viên là "Người công dân kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu".

 

Phong trào văn hóa văn nghệ của Hội được duy trì thường xuyên, nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới và nâng cao đã phục vụ các kỳ sinh hoạt hàng tháng, Tết nguyên đán, ngày 01/10... Các môn thể thao như: Cầu lông, bóng bàn, đi xe đạp, đi bộ, thể dục buổi sáng, viết văn, làm thơ...được đông đảo hội viên hưởng ứng, tham gia tích cực. Công tác nhân đạo, từ thiện được Hội hết sức quan tâm: Tham gia cùng các khu phố quyên góp ủng hộ các loại quỹ như “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; quyên góp ủng hộ bộ đội Trường Sa và xây bia tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sỹ hy sinh ở Đảo Gạc Ma thuộc quần đảo thuộc quần đảo Trường sa; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật…

 

Với phương châm “Tuyên truyền rộng, vận động sâu, cán bộ đi đâu, hội viên hưởng ứng”, Hội NCT phường Đông Triều đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, đều khắp, đạt được nhiều thành tích xuất sắc và trở thành điểm sáng tốt đẹp.

 

Ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch TW Hội làm việc với đoàn

 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh hoan nghênh đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội; đánh giá cao và biểu dương những thành tích Hội NCT phường Đông Triều đã đạt được. Đồng chí gửi lời thăm hỏi và chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại do mưa lũ gây ra trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; giới thiệu về tổ chức và kết quả hoạt động của các cấp Hội NCT cả nước trong thời gian qua và những định hướng công tác lớn trong thời gian tới như khẩn trương triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thành mục tiêu hai Chương trình trọng tâm trong nhiệm kì Đại hội IV: “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới” và "Mắt sáng cho NCT"...

 

Về kiến nghị của Hội NCT phường Đông Triều, đồng chí Ngô Trọng Vịnh mong muốn các cấp Hội, Hội viên NCT chia sẻ những khó khăn chung của đất nước về kinh tế, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến của các thành viên trong đoàn về việc kiện toàn, hoàn thiện hệ thống tổ chức Hội từ Trung ương đến cơ sở, về giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ Hội để chuyển tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.