26/08/2014 02:15

Hội Người Cao Tuổi huyện Mộc Châu Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2014

Ngày 22/8/2014, Hội Người cao tuổi huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.



6 tháng đầu năm 2014, Hội Người cao tuổi huyện Mộc Châu đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tất cả các hội viên; Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức hội được thực hiện hiệu quả, trong 06 tháng đã kết nạp được 314 hội viên vào hội, nâng tổng số hội viên Hội người cao tuổi lên 8.702 người. Vai trò của người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, “nêu gương sáng” cho con cháu trong phát triển kinh tế tiếp tục được phát huy, toàn huyện hiện có trên 4.000 hội viên vẫn đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất chiếm 48%. Cùng với đó, hội viên hội người cao tuổi còn tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới với gần 800 ngày công lao động và hiến được gần 2.000 m2 đất. Tham gia, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đã có 82% gia đình hội viên người cao tuổi đạt gia đình văn hóa. Công tác chăm sóc người cao tuổi luôn được Hội thực hiện tốt, đã tổ chức thăm tặng quà cho 506 người cao tuổi thuộc diện chính sách, cô đơn, không nơi nương tựa. 06 tháng đầu năm toàn huyện có 6.314 người cao tuổi được  cấp thẻ bảo hiểm y tế, trên 869 lượt người được khám, chữa bệnh miễn phí. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” đã có trên 1700 người cao tuổi được khám mắt miễn phí. Cuộc vận động cũng nhận được sự ủng hộ của 116 cơ quan, đợn vị, xã, thị trấn trong toàn huyện với tổng số tiền thu được trên 227 triệu đồng. 



Ngoài ra, Hội người cao tuổi huyện Mộc Châu cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào văn nghệ, thể thao, phát triển mới được 9 CLB thể thao nâng tổng số câu lạc bộ người cao tuổi lên 80 CLB.

Trong những tháng cuối năm 2014, Hội người cao tuổi huyện Mộc Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đa dang hóa các hình thức tập hợp, thu hút ngày càng đông người cao tuổi tham gia vào công tác hội, phấn đấu đạt 90% người cao tuổi là hội viên Hội người cao tuổi; 100% người cao tuổi thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội và cấp thẻ BHYT, được chăm sóc sức khỏe ban đầu; 60% Hội người cao tuổi cơ sở, chi hội bản, tiểu khu đạt danh hiệu tuổi cao gương sáng…

Nguồn: Lường Mai/sonla.gov.vn