05/06/2018 15:30

Hội NCT TP Hà Nội: Buổi gặp mặt ấm áp và xúc động

Ngày 5/6, Hội NCT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt Hội NCT các quận, huyện nhân Kỉ niệm 77 năm Ngày truyền thống NCT, Ngày NCT Việt Nam (6/6). TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Việt Phương, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Trung ương Hội; đồng chí Bùi Anh Tuấn, Trưởng BĐD Hội NCT thành phố; lãnh đạo Hội NCT thành phố, các quận huyện và 10 NCT có hoàn cảnh khó khăn dự...

Đến nay, TP Hà Nội có 584 Hội NCT cơ sở, 5.306 chi hội, 15.578 tổ hội, với gần 879.800 hội viên, đạt tỉ lệ 90,4% số NCT. Những năm qua, Hội NCT các cấp thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; tập trung xây dựng Hội vững mạnh, chăm sóc, phát huy vai trò NCT; tổ chức nhiều hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi, "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, chính trị - xã hội, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ... Hội NCT thành phố đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương và Hà Nội.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc phát biểu tại Hội nghị


Trong không khí ấm áp, xúc động, Hội nghị cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc gắn liền sự đóng góp to lớn của lớp NCT trong đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Người đến lớp NCT. Các đại biểu cùng trao đổi những kinh nghiệm, kỉ niệm sâu sắc trong hoạt động Hội; bày tỏ tâm tư nguyện vọng, giao lưu văn nghệ… Không gian buổi gặp mặt ngày càng như thân mật, gần gũi, thấu hiểu, sẻ chia hơn.

 

Đồng chí Phạm Văn Ngọc, Phó Trưởng ban Thường trực BĐD Hội NCT TP chủ trì Hội nghị

 


Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Trưởng BĐD Hội NCT thành phố phát biểu

 

Đồng chí Nguyễn Tất Tuấn, Trưởng BĐD Hội NCT quận Nam Từ Liêm cho rằng, NCT có vai trò rất lớn ở cơ sở, song đừng làm khó mình, cần chọn những việc trọng tâm, trọng điểm, làm đến đâu hiệu quả, chắc đến đó; đồng thời cần chú ý đến giá trị thực của phong trào. Đồng chí Ngô Bích Sen, đến từ huyện Sóc Sơn chia sẻ: Điều ấn tượng nhất từ khi ông nhận nhiệm vụ công tác Hội là ý thức kỉ luật của NCT rất cao, rất trách nhiệm, mẫu mực. Vì thế, NCT được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, Nhân dân tôn trọng. Đại biểu đến từ các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, huyện Ba Vì cùng khẳng định, ở địa phương hầu như không có việc gì thiếu bàn tay, bóng dáng NCT; đây là dịp để các cấp, các ngành hiểu hơn, quan tâm hơn đến lớp người cây cao bóng cả; đồng thời mong muốn NCT tiếp tục khẳng định vai trò, làm chuyển hóa, lan tỏa để NCT thêm yêu tổ chức Hội, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc hoan nghênh Hội NCT thành phố tổ chức tốt Hội nghị quan trọng và ý nghĩa, nhấn mạnh: Trong những ngày này, Hội NCT các cấp và hội viên càng tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu. 77 năm qua, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị, là kim chỉ nam cho hoạt động của tổ chức Hội và NCT. Mỗi chúng ta cần khắc ghi sâu sắc lời dạy của Người, tiếp tục thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác; đặc biệt phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực, khẳng định vị thế của NCT trong đời sống xã hội, xứng đáng với 18 chữ vàng BCH Trung ương Đảng trao tặng "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

 


Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc trao quà của Trung ương Hội cho NCT khó khăn của Thủ đô

 


Đại diện NCT có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà phát biểu


Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng quà 10 NCT có hoàn cảnh khó khăn của thành phố, mỗi suất gồm tiền mặt và quà trị giá 700 nghìn đồng.