20/01/2015 03:39

Hội NCT tỉnh Tiền Giang tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Vừa qua, Hội NCT tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội NCT tỉnh năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Công tác NCTC tỉnh, đại diện UBMTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các Ủy viên BCH Hội NCT tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội NCT các huyện, thành phố, thị xã.

 

Trong năm 2014, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức kết nạp NCT vào Hội được hơn 7.300 người, nâng tổng số hội viên lên  hơn 141.000 người, đạt 87,22% tổng số NCT tỉnh (tăng 2,78% so cùng thời gian năm 2013); đã thành lập và duy trì được 817 câu lạc bộ NCT (tăng 4,77% so năm 2013), với 18.137 NCT tham gia (trong đó, CLB Thể dục dưỡng sinh chiếm 34,52%, CLB Ông bà cháu chiếm 8,63%).

 

 Các cấp Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục vận động và tập trung kiện toàn củng cố các loại quỹ hiện có; nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo tốt việc chăm sóc NCT hiệu quả, thiết thực, gặt hái được nhiều kết quả tốt. Tính đến cuối năm 2014, Hội NCT cơ sở vận động các loại quỹ đều tăng so cùng thời gian báo cáo, gồm có: Quỹ hội phí có tỷ lệ thu hội phí bình quân chung là là 86,14%; Chân quỹ hoạt động được bảo tồn và sinh lợi từ hỗ trợ vốn trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ cho hội viên NCT, nhằm tạo điều kiện hội viên NCT có thêm thu nhập, giảm nghèo, từng bước ổn định cuộc sống; Quỹ chăm sóc NCT được tăng cường kiện toàn củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, sử dụng quỹ chăm sóc sức khỏe, vật chất, tinh thần người cao tuổi có hiệu quả, thiết thực.

 

Đồng thời, các cấp Hội tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi hội viên tự nguyện đóng góp 2.000 đồng trở lên trong 01 năm để xây dựng nhà tình thương cho hội viên NCT nghèo, khó khăn; theo báo cáo của các huyện Hội, trong năm 2014, hội viên Hội NCT các cấp đã đóng góp tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Số tiền hội viên đóng góp, Hội NCT các huyện xây dựng 05 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo và sữa chửa 01 căn nhà cho hội viên NCT. Đây là một việc làm có ý nghĩa, trách nhiệm và nghĩa tình của Hội NCT tỉnh đối với hội viên NCT.

 

Hội NCT các cấp trong tỉnh phát huy vai trò NCT, tham gia công tác cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các tổ chức xã hội, tổ hòa giải ở cơ sở;  gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, giáo dục con cháu, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội ở địa bàn dân cư.

 

Các cấp Hội trong tỉnh chủ động tổ chức triển khai thực hiện các chương trình phối hợp với các ngành về công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT, phòng chống tội phạm, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo một cách có hiệu quả; nhiều hội viên NCT đã gương mẫu và tham gia đóng góp ngày công, làm vệ sinh cảnh quan môi trường, khơi thông dòng chảy các kênh mương nội đồng, xây dựng, mở rộng cầu, đường liên ấp...

 

Các cấp Hội trong tỉnh đã duy trì, tích cực tham gia các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác”, "NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới" vv.. gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. 

 

Phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng” của Hội NCT tỉnh năm 2014 đạt được những kết quả đáng phấn khởi; qua bình chọn có 42.649 cá nhân là hội viên (tỷ lệ đạt 30,38%) và 657 tập thể Hội NCT cơ sở (chiếm 62,99%) đạt danh hiệu thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”.

 

Tổng kết năm 2014, Trung ương Hội NCT ViệtNamtặng:

 

- Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 147 cán bộ Hội cơ sở.

- Tặng Bằng khen cho Hội NCT tỉnh và 31 tập thề, 28 cá nhân với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao- gương sáng”.

 

Để động viên các tập thể, các cán bộ làm công tác Hội và hội viên người cao tuổi đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”; Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen cho 31 tập thể và  20 cá nhân.

 

 

                                                                                           Theo Thanh Quang (Hội NCT tỉnh Tiền Giang)