19/12/2016 07:07

Hội NCT tỉnh Thanh Hóa: Tổng kết công tác Hội và phong trào người cao tuổi năm 2016

Sáng 19/12, Hội NCT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào NCT năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sơ, ban, ngành và các đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội NCT của 27 huyện, thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2016, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tập trung vào công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức Hội, hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt hoạt động. Nét nổi bật là thực hiện tốt chính sách chúc thọ, mừng thọ hội viên; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT tỉnh Thanh Hoá và triển khai Đề án thành lập 200 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Phát triển mạnh mẽ các loại hình câu lạc bộ, chuyển giao các bài tập dưỡng sinh. Nét nỗi bật trong năm 2016, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập mới 33 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Đến nay, toàn tỉnh có 436 CLB liên thế hệ, thu hút 22.112 thành viên tham gia và đang quản lý gần 40 tỷ đồng vốn phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Trong đó, Đề án thành lập 200 CLB liên thế hệ (2013 – 2016) sau 3 năm triển khai thực hiện, đến nay toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành mục tiêu thành lập 193 CLB liên thế hệ trên địa bàn 161 xã, phường, thị trấn của 22 huyện, thị, thành phố, thu hút trên 10.500 thành viên tham gia, trong đó có trên 70% là NCT nghèo, khó khăn, thiệt thòi góp phần tích cực chăm sóc và phát huy vai trò NCT và giải quyết vấn đề an sinh xã hội của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả Chương trình “NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chương trình “Mắt sáng cho NCT”.

Kết quả hoạt động của Hội NCT các cấp đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở từng địa phương, cơ sở. Với kết quả trên, Hội NCT Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2017, Hội NCT các cấp trong tỉnh tiếp tục phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”; phối hợp với các sở, ban, ngành làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT thông qua các phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”…

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 6 cá nhân; Hội NCT tỉnh đã tặng giấy khen cho 48 tập thể, 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” và chăm sóc NCT.