09/09/2014 07:01

Hội NCT tỉnh Tây Ninh: Tích cực quan tâm, chăm sóc đời sống của hội viên

Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang thăm hỏi, chúc thọ các cụ cao tuổi.

Trong 6 tháng qua, các cấp hội đã tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho đời sống người cao tuổi (NCT). Trong dịp tết Nguyên đán, Hội NCT đã vận động, kết hợp với các ban, ngành tặng quà cho 12.029 NCT nghèo với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; các cấp hội bảo đảm các đối tượng NCT được hưởng đầy đủ chính sách hiện hành, trong đó các gia đình NCT tiêu biểu thuộc diện chính sách, NCT tròn 100 tuổi được cấp hội tổ chức đến tận nhà riêng thăm hỏi, động viên và chúc thọ, tặng quà.

Hội còn phối hợp với ngành Y tế và Hội Đông y khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 24.000 NCT; trao 80 căn nhà cho NCT gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng; duy trì hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ như: thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ… với trên 4.000 NCT tham gia, giúp NCT có nơi vui chơi, giải trí lành mạnh. Từ nguồn quỹ của hội đã duy trì cho trên 900 hộ NCT nghèo vay vốn để sản xuất, chăn nuôi; kết quả có 384 NCT vượt khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi.

Bên cạnh đó, Hội đã vận động NCT tích cực thực hiện phong trào “Tuổi cao-Gương sáng”, tham gia và phát huy vai trò NCT trong xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Trong đó, Hội NCT kết hợp với các ngành chức năng vận động thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2014 đạt chỉ tiêu 100%; tham gia hòa giải thành 233 vụ về đoàn kết xóm giềng, hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai.

Trong xây dựng nông thôn mới, NCT đã gương mẫu hiến đất và vận động con cháu hiến trên 17.000 m2 đất, đóng góp trên 6.000 ngày công và trên 900 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.

Hiện tại, hội viên NCT toàn tỉnh có trên 83.000 người.

Theo đánh giá của Hội, dù đạt kết quả nhất định, nhưng công tác tổ chức, chăm sóc cho NCT và phát huy vai trò của NCT trong tỉnh vẫn chưa đồng đều; một số cấp hội chưa chủ động phối kết hợp với các ngành liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện cho hội viên NCT tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, bảo vệ môi trường; còn 52/95 Phó chủ tịch Hội NCT xã, thị trấn của các huyện Tân Châu, Bến Cầu, Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu chưa được hưởng phụ cấp lương hàng tháng, làm cho cán bộ hội có tâm tư so sánh, chưa hết lòng với công tác hội…

Nguồn: Châu Pha (BTNO)