07/10/2014 08:37

Hội NCT tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Nhân Kỷ niệm 23 năm ngày Quốc tế NCT 1-10,  60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 03/10/2014, Hội NCT Quảng Ninh đã tổ chức một đoàn đại biểu gồm 25 cán bộ các cấp Hội, tiêu biểu trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" của tỉnh, về thăm Thủ đô, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tới thăm và làm việc với Trung ương Hội. TS. Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam đã thân mật tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng tiếp khách còn có các ông bà là lãnh đạo Văn phòng, các ban của Trung ương Hội, Báo Người cao tuổi. Tới dự và đưa tin có các phóng viên báo chí ở Trung ương và địa phương. 

 


 TS Đàm Hữu Đắc phát biểu chào mừng đoàn đại biểu Hội NCT tỉnh Quảng Ninh.

 

1
Ông Hà Đăng Hạnh phát biểu giới thiệu thành phần đoàn,
báo cáo công tác NCT của Hội NCT tỉnh Quảng Ninh

 

Ông Hà Đăng Hạnh, UVBTV TW Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo với Trung ương Hội một số thành tích nổi bật về phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" của các cấp Hội NCT tỉnh Quảng Ninh, trong đó có công tác phối hợp với Trung ương Hội, Bộ đội Biên phòng, các ban ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp để làm tốt vai trò làm nòng cốt trong phong trào "Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT" của tỉnh, như :

 

- Chương trình phối hợp "NCT tham gia bảo vệ chủ  quyền, an ninh biên giới, biển đảo": Trao tặng trao tặng hàng trăm ảnh Bác Hồi cho NCT ở biên giới, 400 lá cờ Tổ quốc cho 400 tàu thuyền đánh cá trên biển, hỗ trợ kinh phí làm 2 nhà tình nghĩa cho NCT, thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cô Tô.

 

- Chương trình "Mắt sáng cho NCT": Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Chương trình về việc triển khai nguồn kinh phí 300 triệu đồng do Bộ Quốc phòng hỗ trợ khám các bệnh về mắt, phẫu thuật thay thuỷ tinh thể nhân tạo miễn phí cho NCT của hai huyện đảo Cô Tô và Vân Đồn, phối hợp Bệnh viện mắt Quốc tế DND Hà Nội tổ chức khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho 654 NCT, chọn ra được 55 NCT để thay thuỷ tinh thể miễn phí, trong đó có 39 cụ có đủ sức khoẻ đã phẫu thuật thay thuỷ tinh thể nhân tạo miễn phí thành công. vv…

Các đại biểu đã nêu một số kiến nghị về công tác tổ chức Hội, việc giải quyết chế độ, chính sách BHXH cho NCT không có lương hưu hoặc phụ cấp khác, từ 75 trở lên; cán bộ Hội NCT ở cấp cơ sở, chi hội. Đồng thời, tham gia giao lưu văn nghệ với cơ quan Trung ương Hội; bày tỏ sự vui mừng, niềm vinh dự được về thăm Thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tới thăm và làm việc với Trung ương Hội, tại Trụ sở làm việc, số 12, phố Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, nhân Kỷ niệm 23 năm ngày Quốc tế NCT 1-10,  60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

 


 TS Đàm Hữu Đắc trao quà của Trung ương Hội NCT Việt Nam
tới các thành viên trong đoàn

 

TS. Đàm Hữu Đắc đã phát biểu chào mừng các đại biểu về thăm Trung ương Hội, đánh giá cao công tác xây dựng tổ chức Hội, phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" của các cấp Hội NCT tỉnh Quảng Ninh, các chương trình phối hợp công tác; đặc biệt là, trong năm 2014 với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Trung ương Hội tổ chức tốt Hội nghị giao ban sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến của các đại biểu để báo cáo Ban Thường vụ TW Hội xem xét, tiếp tục đề xuất với Đảng, Nhà nước giải quyết; tuy nhiên TS cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu chia sẻ với những khó khăn chung về kinh tế trong tình hình hiện nay, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Nhân dịp này, TS Đàm Hữu Đắc đã thông tin tới các đại biểu Đoàn về nội dung Chương trình của cơ quan Trung ương Hội: Kỷ niệm 23 năm ngày Quốc tế NCT 1-10, 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) và thành công Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII; chúc chuyến công tác của Đoàn an toàn và thành công./.

 

Tin& ảnh: Đồng Hội