Hội NCT tỉnh Điện Biên: Tổ chức Hội ngày một hoàn thiện

Cùng với triển khai các chương trình công tác Hội, Hội NCT tỉnh Điện Biên đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Đại hội Hội NCT cơ sở nhiệm kì 2016 - 2021, nỗ lực kiện toàn để tổ chức Hội ngày một hoàn thiện hơn, góp phần đẩy mạnh phong trào ở tỉnh miền núi đang còn nhiều khó khăn này. Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội NCT Điện Biên...

Ông Lù Văn Vin, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Thời gian qua, một số cơ sở Hội đã Đại hội điểm để rút kinh nghiệm và tiến hành đồng loạt trong thời gian tới. Công tác chuẩn bị Đại hội cơ sở được triển khai rộng khắp đến cơ sở Hội và hội viên, công tác chuẩn bị về nhân sự được quan tâm, nhất là cán bộ chủ chốt. BĐD Hội NCT các huyện thị xã, thành phố ban hành kế hoạch hướng dẫn Đại hội cơ sở. Huyện ủy huyện Điện Biên và UBND huyện Mường Nhé ban hành văn bản chỉ đạo Đại hội Hội NCT cấp cơ sở. Công tác kiện toàn BĐD tỉnh và cấp huyện luôn được quan tâm. Được sự phối hợp giúp đỡ của Sở Nội vụ, đến nay có 5/10 huyện thị xã, thành phố (Điện Biên, Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay) kiện toàn bổ sung BĐD, trong đó Trưởng, Phó Trưởng BĐD là NCT làm chuyên trách. BĐD Hội NCT tỉnh tổ chức Đoàn kiểm tra thực hiện quản lí Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT trực tiếp tại 2 cơ sở Hội và BĐD Hội NCT thành phố Điện Biên Phủ.

 

Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho NCT tỉnh Điện Biên

Đến quý III năm 2015, hầu hết các huyện thị xã, thành phố đã hoàn thành việc thống kê lập danh sách NCT trong độ tuổi theo quy định được chúc thọ, mừng thọ năm 2016 để trình cấp có thẩm quyền duyệt. Đã có gần 27.000 NCT được khám chữa bệnh ban đầu, trong đó 2.900 NCT được lập sổ theo dõi sức khỏe, có 35.000 lượt NCT được tư vấn về vấn đề chăm sóc sức khỏe. Chương trình "Mắt sáng cho NCT" tiếp tục được triển khai thực hiện, đến hết tháng 8/2015 có 50 NCT được khám và thay thủy tinh thể miễn phí.

Các cấp Hội và hội viên NCT tiếp tục phát huy vai trò "Tuổi cao - Gương sáng", tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Khoảng 60% đảng viên là NCT được tín nhiệm bầu vào Chi ủy và Trưởng thôn, bản, tổ dân phố. Tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp như: Bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa; phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"… trong đó NCT luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, con cháu noi theo.

Hiện toàn tỉnh có 160 CLB văn hóa, thể thao và dưỡng sinh, thu hút hơn 3.500 hội viên tham gia. Trong đó số CLB và số người tham CLB dưỡng sinh tăng nhanh. CLB Dưỡng sinh Tâm Thể phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ thu hút gần 300 môn sinh tập luyện thường xuyên, rất hiệu quả trong phòng chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho NCT. Nhiều CLB văn nghệ, thể thao NCT ở các huyện, thị xã, thành phố hoạt động tích cực. Đặc biệt, tại Giải bóng chuyền hơi NCT 11 tỉnh miền núi phía Bắc tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đoàn của NCT tỉnh Điện Biên đoạt Giải Nhất toàn đoàn.

Thời gian tới, Hội NCT tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu cho UBND tỉnh về chủ trương xây dựng và triển khai CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.