22/08/2014 02:19

Hội NCT thị trấn Trại Cau thăm và làm việc với Trung ương Hội

Nhân kỷ niệm 69 năm cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, Đoàn đại biểu Hội NCT thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, gồm các cán bộ chủ chốt của Hội cơ sở, các hội viên là lão thành, người cao tuổi tiêu biểu, do ông Lê Văn Thành làm trưởng đoàn đã về đến thăm và làm việc với Trung ương Hội. Phó Chủ tịch TW Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh đã thân mật tiếp và làm việc với đoàn.

Cùng đi với Đoàn, tới thăm Trung ương Hội có ông Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng uỷ Thị trấn, Chủ tịch HĐND thị trấn Trại Cau. Trong thành phần đoàn có một số cụ trên 80 tuổi, đặc biệt trong đoàn có  cụ Nguyễn Văn Sực 90 tuổi, tham gia cách mạng từ tuổi thanh niên, năm 1945 tham gia giành chính quyền tại Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, nay là NCT tiêu biểu gương mẫu, làm kinh tế giỏi. Cùng tiếp khách với ông Ngô Trọng Vịnh có các ông, bà: Đặng Tài Tính, UVBTV, Trưởng Ban Đối ngoại TW Hội, Lê Sĩ Điện, UVBCH, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Hoàng Anh Chiến, Phó Văn Phòng TW Hội, một số cán bộ, chuyên viên của Văn phòng Trung ương Hội. 



PCT Hội Ngô Trọng Vịnh đánh giá cao, biểu dương thành tích
của Hội NCT thị trấn Trại Cau

Ông Lê Văn Thành đã báo cáo với TW Hội về truyền thống, những kết quả hoạt động của Hội NCT thị trấn Trại Cau thăm và làm việc với Trung ương Hội, nêu rõ hiện nay Hội cơ sở gồm 16 chi Hội với 550 hội viên, luôn quán triệt kịp thời các hướng dẫn công tác của TW Hội, chỉ đạo của Ban Đại diện Hội cấp trên, tích cực triển khai Đề án “Xây dựng tổ chức hội cơ sở vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của chi, tổ hội”, thực sự làm nòng cốt phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT” ở địa phương, được cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Cụ thể như:

Về xây dựng tổ chức Hội, Hội cơ sở đã có Nghị quyết Đại hội, Qui chế hoạt động của BTV, BCH, duy trì đều đặn các hoạt động sinh hoạt các cấp Hội ở cơ sở theo Điều lệ Hội; các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đều vượt mức, được đảng uỷ, chính quyền thị trấn đánh giá là tổ chức xã hội hoạt động có hiệu quả nhất ở địa phương. Công tác phát triển hội viên thường xuyên được duy trì. Tỷ lệ NCT vào Hội ở thị trấn đạt 98,7%.

Về công tác Chăm sóc NCT, Năm 2014, Hội cơ sở đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, làm tốt công tác xã hội hoá, thăm tặng quà cho 82 gia đình NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền huy động được là 21.980.000 đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 49 cụ, theo qui định của Luật NCT, tặng quà với tổng số tiền là 15.050.000 đồng; tổ chức tư vấn, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 hội viên (trong đó có chương trình Mắt sáng cho NCT); toàn hội cơ sở có 8 câu lạc bộ NCT hoạt động thường xuyên, có hiệu quả (với các môn: thể dục dưỡng sinh, cầu lông, văn nghệ, bóng bàn …); tổ chức tốt hoạt động giao lưu văn nghệ - thể thao nhân Ngày truyền thống NCT 6/6, tiến tới sẽ tổ chức hội diễn - hội thao vào ngày Quốc tế NCT 1-10. Ban Thường vụ luôn rà soát, kịp thời góp ý đảng uỷ, chính quyền về công tác đảm bảo chế độ, chính sách NCT, không có NCT nào ở địa phương bị thiệt thòi do giải quyết không kịp thời.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở TW Hội


Về công tác phát huy vai trò NCT, Hội cơ sở phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, gắn với cuộc vận động “Hoc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hàng năm sơ, tổng kết kịp thời; năm 2014, có 58 NCT tham gia công tác đảng, chính quyền ở địa phương, có nhiều NCT tham gia làm kinh tế giỏi, như các cụ: Nguyễn Văn Sực, Chu Thị Tròn, tuổi 90 vẫn làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt chương trình VAC, đem giống cây mới, cụ  thể là cây thanh long về trồng ở địa phương, thu nhập ít nhất trên 20 triệu đồng/năm.

Nhân dịp về thăm Trung ương Hội, Hội NCT thị trấn Trại Cau cũng có những kiến nghị tương tự nhiều nơi khác, như: đề nghị về Hội 4 cấp, giải quyết phụ cấp cho cán bộ Hội NCT cơ sở như các đoàn thể khác, thực hiện giảm giá vé cho NCT khi đi tham quan du lịch (nhiều nơi chưa thực hiện).

Ông Ngô Trọng Vịnh đã trao tặng quà của Trung ương Hội cho các đại biểu, phát biểu hoan nghênh Đoàn đã về thăm và làm việc với Trung ương Hội, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9; đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội NCT thị trấn Trại Cau; hoan nghênh tấm gương cụ Nguyễn Văn Sực tuổi 90 vẫn gương mẫu tham gia công tác Hội, đồng thời tham gia làm kinh tế giỏi, có hiệu quả.

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh bày tỏ mong muốn Hội NCT thị trấn Trại Cau tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của Hội; các hội viên, các cấp Hội cơ sở chia sẻ với những khó khăn chung về kinh tế trong tình hình hiện nay chưa thực hiện được, tuy nghiên vẫn ghi nhận các kiến nghị để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, khi có điều kiện giải quyết./.

Tin&ảnh: Đồng Thanh Giang