Hội NCT thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền tiếp đoàn Hội NCT thành phố Móng Cái

 

Nhân chuyến thăm Thủ đô Hà Nội, chiều 30/3, đoàn đại biểu Hội NCT thành phố Móng Cái gồm 25 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội NCT cơ sở, chi hội trưởng, chi hội phó đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam. Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền cùng lãnh đạo Ban Chăm sóc NCT, Ban Tổ chức – Kiểm tra và Văn phòng Trung ương Hội đã thân mật đón tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Vũ Thế Kỳ, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT thanh phố Móng Cái thay mặt đoàn báo cáo với Trung ương Hội những kết quả nổi bật của Hội NCT thành phố Móng Cái đạt được trong 5 năm qua: Các cấp Hội NCT trên địa bàn thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay 100% các xã đã thành lập Hội, có tổng số 6.880 hội viên (đạt tỷ lệ 95 % so với NCT toàn thành phố), sinh hoạt tại 103 chi hội thuộc 17 cơ sở xã, phường. Các cấp Hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho gần 5.000 người; phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho gần 18 nghìn lượt NCT. Trung bình mỗi năm có 1.200 NCT trong diện từ 75 tuổi trở xuống được hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng. Trong năm 2016, có 29 hộ NCT được tu sữa, nâng cấp xóa nhà tạm, dột nát với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; 100% hộ NCT không còn sống trong nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm. 100% các hội cơ sở đã thành lập quỹ hội, chân quỹ của các chi hội đạt trên 1 tỷ đồng. Toàn thành phố đã thành lập 49 CLB thơ ca, văn nghệ và thể dục dưỡng sinh cấp cơ sở thu hút thường xuyên trên 1.260 người tham gia. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”, nhiều năm qua NCT luôn là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn văn hóa dân tộc và bảo vệ các di sản tại địa phương. Nhiều NCT có uy tín, có sức khoẻ đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền ở cơ sở và đã có trên 400 NCT tham gia các công tác tổ chức chính trị xã hội. Thực hiện Chương trình “NCT tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, có 100% Hội NCT đã vào cuộc tích cực tuyên truyền vận động con cháu đóng góp, hiến trên 20 nghìn m2 đất, tham gia đóng góp gần 18 nghìn ngày công, số tiền tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng trên 2,8 tỷ đồng. NCT luôn gương mẫu trong lao động sản xuất, kinh doanh xóa đói giảm nghèo. Có 211 NCT phát triển kinh tế hộ đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi, trong đó có 48 chủ hộ sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao…

 

Chủ tich Phạm Thị Hải Chuyền chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu


Thay mặt Trung ương Hội, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền hoan nghênh đoàn đại biểu đã tới thăm và làm việc với Trung ương Hội; ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả mà NCT và Hội NCT thành phố Móng Cái đã đạt được trong những năm qua. Thông tin một số kết quả nổi bật Hội NCT Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua; một số công việc trọng tâm Trung ương Hội tích cực triển khai ngay sau Đại hội V Hội NCT Việt Nam diễn ra và định hướng một số công việc trọng tâm trong thời gian tới như: Tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam; triển khai thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam; xây dựng nhân rộng mô hình CLBLTHTGN;… Đồng chí cũng đề nghị, Hội NCT thành phố tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, bảo vệ quyền lợi cho hội viên, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chăm sóc phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, đoàn Hội NCT thành phố Móng Cái tặng Trung ương Hội và Báo NCT bức tranh biểu tượng Mũi Sa Vỹ-Trà Cổ-Móng Cái.