13/11/2014 06:38

Hội NCT phường Tân Thịnh thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam

Sáng 6/11/2014, Đoàn đại biểu NCT phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình, gồm 21 cán bộ, UVBTV, UVBCH Hội NCT cơ sở, Chi hội trưởng các chi Hội NCT, hội viên tiêu biểu, đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Trung ương Hội

Đoàn đại biểu Hội NCT phường Tân Thịnh do các ông, bà: Phan Thị Bích, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, Nguyễn Xuân Thu, nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hoà Bình, Chủ tịch Hội NCT phường Tân Thịnh dẫn đầu.

TS. Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội đã thân mật tiếp và làm việc với đoàn. Tham gia buổi tiếp và làm việc với đoàn, Cơ quan Trung ương Hội có các ông, bà: Đặng Tài Tính, UVBTV, Trưởng ban Đối ngoại, Phan Thuỳ Nghĩa, UVBTV, Trưởng ban Phát huy vai trò NCT, Hoàng Anh Chiến, Phó Văn phòng, Trung ương Hội NCT Việt Nam. Tới dự và đưa tin còn có các nhà báo của Báo Người cao tuổi, Trang thông tin Tổng hợp Hội Người cao tuổi Việt Nam.


TS Đàm Hữu Đắc và ông Nguyễn Xuân Thu
trong buổi tiếp và làm việc với Đoàn

Ông Nguyễn Xuân Thu đã báo cáo với Trung ương Hội về Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” của phường Tân Thịnh, cho biết: Hội cơ sở có 20 chi hội với 866 hội viên. Về công tác xây dựng tổ chức Hội, thành lập từ tháng 2-1997, đã xây dựng được Quy chế hoạt động các mặt công tác, đội ngũ cán bộ luôn được quan tâm bồi dưỡng, kiện toàn; sinh hoạt chi hội duy trì đều đặn, gắn với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thông tin báo chí, chăm sóc sức khoẻ, xây dựng đời sống văn hoá, luôn đổi mới, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, thu hút được hội viên NCT tham gia. Về công tác Chăm sóc NCT, Hội cơ sở luôn chủ động tham mưu, tham gia với phường tổ chức tốt việc chúc thọ, mừng thọ cho NCT, mỗi năm trên 200 lượt NCT, kinh phí hơn 67 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, Quỹ Hội, xã hội hoá; thăm hỏi ốm, đau hơn 1200 lượt NCT,  với kinh phsi 57, 5 triệu đồng. Từ năm 2014, mỗi hội viên khi qua đời phúng viếng 2 triệu đồng. Hội cơ sở chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo xây Quỹ “Phụng dưỡng tại gia”, tổng số tổng hợp được là 2 tỷ 124 triệu đồng; triển khai chương trình “Mắt sáng cho NCT”, tư vấn chữa mắt cho 110 hội viên; vận động hội viên mua thẻ BHYT tự nguyện đạt 92%. Hoạt động chăm sóc sức khoẻ, tinh thần của hội viên luôn được quan tâm cùng với việc xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ NCT, đến nay toàn phường đã có 33 câu lạc bộ NCT (gồm các môn: bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, vv…) đang hoạt động tích cực; góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội NCT ở địa phương. Về công tác Phát huy vai trò NCT, Hội NCT đã đăng ký với chính quyền Chương trình phối hợp “Làm nòng cốt trong công tác quản lý vệ sinh môi trường”, phân loại thu gom rác thải, tận dụng các phế liệu còn tái sử dụng được bán gây qũy Hội, đến nay có tổng thu hơn 26 triệu đồng; vận động hội viên NCT gương mẫu ủng hộ các chương trình khuyến học, từ thiện tại địa phương; vận động hội viên NCT phát huy vai trò, sản xuất kinh doanh giỏi; tham gia xây dựng chính quyền, đảng bộ địa phương, cơ sở trong sạch vững mạnh. Nhìn chung, Hội NCT phường Tân Thịnh luôn là một trong những lá cờ đầu của Phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” ở tỉnh Hoà Bình. Đến nay, Hội cơ sở đã được tặng 03 Bằng khen của Trung ương Hội; 02 Bằng khen của UBND tỉnh Hoà Bình. Nhân dịp này, Hội NCT tuổi phường Tân Thịnh cũng đã đề xuất với Trung ương Hội một số vấn đề về công tác xây dựng tổ chức Hội NCT.

Bà Phan Thị Bích, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, đã phát biểu ý kiến, khẳng định vai trò tham gia tích cực của các cấp Hội NCT ở cơ sở trong việc làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”, tham gia có hiệu quả nhiều hoạt động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương; ghi nhận những thành tích của Hội NCT phường đã đóng góp tại địa phương; khẳng định về việc tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền phường đối với các hoạt động của Hội NCT cơ sở.

TS. Đàm Hữu Đắc, đã phát biểu chào mừng và hoan nghênh đoàn đại biểu NCT phường Tân Thịnh đã tới thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT; ghi nhận, biểu dương  những nỗ lực, kết quả phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” của Hội NCT phường Tân Thịnh.

Nhân dịp này, TS Đàm Hữu Đắc đã thông báo với đoàn các chủ trương công tác của Hội NCT, về đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, tổng kết công tác của các cấp Hội năm 2014, sơ kết giữa nhiệm kỳ, tổng kết 20 năm công tác Hội NCT Việt Nam, Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” lần thứ III, tiến tới Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam. Về các hoạt động này Trung ương Hội đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. TS Đàm Hữu Đắc đề nghị Hội NCT các cấp ở địa phương thường xuyên theo dõi, khai thác Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Hội (địa chỉ: hoinguoicaotuoi.vn) để tổ chức các hoạt động nói trên một cách kịp thời, theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội.

Về các kiến nghị của Hội NCT phường Tân Thịnh, TS Đàm Hữu Đắc đã hoan nghênh sự quan tâm, tinh thần xây dựng tổ chức Hội của Hội NCT phường Tân Thịnh, đồng thời lưu ý các cấp Hội tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, tham gia tham mưu cấp uỷ, chính quyền triển khai thực hiện “Kết luận số 102 - KL/TW, ngày 22/9/2014 của Bộ Chính trị về hội quần chúng” tại địa phương, góp phần tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội ở các cấp tỉnh, huyện./.

Tin& ảnh: Vũ Trí Viễn