Hội NCT phường Cống Vị: Củng cố tổ chức, hoạt động hiệu quả

Hội NCT phường Cống Vị vừa tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2015. Phát biểu với Hội nghị, ông Đinh Xuân Ngợi, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT quận Ba Đình và bà Phạm Thị Thạch Bích, Bí thư Đảng ủy phường đã đánh giá cao kết quả của Hội NCT đã đạt được trong năm và nhấn mạnh vai trò của NCT trong gia đình và xã hội, đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng phường ngày càng phát triển. Vì vậy, Ban Đại diện Hội NCT quận Ba Đình đã báo cáo với Ban Đại diện Hội NCT Thành phố đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen Hội NCT có thành tích xuất sắc nhất trong 14 phường của quận năm 2015.

Có được kết quả trên, trước hết Ban Thường vụ và BCH Hội NCT phường đã tập trung củng cố 15 chi hội với những chi hội trưởng, chi hội phó là những người tâm huyết với công tác hội; đồng thời triển khai thực hiện ba mặt công tác: tổ chức, chăm sóc và phát huy đến tất cả các chi hội và duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt theo Quy chế của Hội phường. Hoạt động chăm sóc thực sự đi vào chiều sâu đạt nhiều kết quả tốt. Trong năm Hội đã tổ chức mừng thọ cho 308 cụ; thăm hỏi, tặng quà cho 24 cụ nhân dịp Tết Ất Mùi và tặng quà 10 NCT khuyết tật, mỗi suất 300.000đ nhân Ngày người khuyết tật. Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và nhân Ngày Quốc tế NCT, Hội đã chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 162 cụ; thăm tặng quà cho 19 cụ hộ nghèo, mỗi suất 300.000đ; thăm hỏi, tặng quà 227 NCT ốm đau; phúng viếng, tiễn đưa 44 cụ; tổ chức đưa 52 cụ đi khám mắt miễn phí tại Bệnh viện Mắt Quốc tế - DND. Ngoài ra, Hội còn tổ chức cho 45 cụ đi nghỉ tại Trạm điều dưỡng Sầm Sơn 7 ngày, 25 cụ đi tham quan khu Thiên Đức Vĩnh Hằng ở Phú Thọ. Hội cũng tích cực xây dựng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, đến nay đã có số dư là 170 triệu đồng.

 

Chi Hội NCT địa bàn dân cư số 4 phường Cống Vị trao giấy công nhận “Tuổi cao – Gương sáng” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (01/10/2015)

 

 Hoạt động của các CLB trong phường ngày càng phát triển thu hút đông đảo hội viên tham gia, như CLB Thơ, CLB sức khỏe ngoài trời, CLB dưỡng sinh, CLB Cờ tướng,… Do hoạt động tốt nên CLB sức khỏe ngoài trời đã được cử 2 hội viên tham gia Hội võ cổ truyền quốc tế với sự tham gia của 21 quốc gia; 2 vận động viên của CLB là bà Nguyễn Thị Thuận và bà Nguyễn Thị Huệ đều đạt Huy chương Bạc. Đội cờ tướng đi thi đấu ở quận đã giành giải Nhất toàn đoàn và cụ Nguyễn Ngọc Phan Anh đã giành giải Nhất toàn quốc Giải cờ tướng Báo NCT. Đội cầu lông đạt giải Nhì đôi nam nữ của quận.

Phát huy tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng”, NCT đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; vận động gia đình và Nhân dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Hội NCT đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương khai thác “tài sản” quý gia là những NCT đã nghỉ hưu có kinh nghiệm, năng lực, sức khỏe, nhiệt tình để tham gia công tác ở địa bàn. Toàn phường hiện có 360 NCT làm bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng dân phố hay trưởng các đoàn thể ở địa bàn dân cư và là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân. Trong các cuộc thi tìm hiểu về Hiến pháp năm 2013 và Bộ Luật Dân sự đã có hơn 200 bài của NCT tham gia, chiếm tỉ lệ gần 90% tổng số bài dự thi. NCT thực sự là tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo nên tiếng nói của hầu hết NCT có uy tín trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và có tác động lớn. Chẳng hạn, việc vận động các hộ giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến đường Bưởi là một minh chứng về vai trò của Hội và NCT. Trước tình hình một số hộ không bàn giao mặt bằng, Chi Hội NCT Địa bàn dân cư số 10 đã nhanh chóng vào cuộc nên sau đó nhiều hộ gia đình NCT đã nghiêm chỉnh chấp hành mặc dù còn lưu luyến với mảnh đất đã bao đời sinh sống, như gia đình ông Phạm Văn Mong, ông Từ Văn Quyền,... và chính các ông lại tiếp tục đi vận động các gia đình khác thực hiện.

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, 8 chi hội và 54 hội viên tiêu biểu đã được quận Ba Đình và phường Cống Vi tặng Giấy khen.