08/05/2019 11:27

Hội NCT phường 1, TP Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu: Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Ngày 7/5, Hội NCT phường 1 tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở lần thứ I, giai đoạn 2015 - 2019. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội NCT các phường, xã, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 80 đại biểu dự hội nghị.

Hiện phường 1 có 2.175 NCT chiếm 10,31% dân số, trong đó 1.692 hội viên, chiếm 78% so với tổng số NCT trong phường. Những năm qua, nhiều cán bộ là NCT phát huy vai trò, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực như: Bà Phan Thị Của, 75 tuổi, ở khóm 7, phường 1, là Phó Chủ tịch Hội NCT phường 1 kiêm Chi Hội trưởng Hội NCT khóm 7 đã cùng với thành viên trong Chi Hội giữ vững sinh hoạt định kì theo Điều lệ Hội, nội dung, chất lượng hoạt động của Chi hội ngày càng được nâng cao. Ông Thái Văn Nữa, 67 tuổi, làm Bí thư Chi bộ khóm 10 liên tục nhiều nhiệm kì đã lãnh đạo đảng viên trong chi bộ chấp hành và thực hiện tốt Điều lệ Đảng, những điều quy định đảng viên không được làm, hưởng ứng và gương mẫu thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương…

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

 

5 năm qua, có hàng chục lượt cán bộ là NCT và NCT trong phường mạnh dạn thẳng thắn, chân tình phản ánh, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, xác thực với lãnh đạo địa phương, được Đảng ủy, UBND phường và lãnh đạo cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. NCT đã chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận và gương mẫu chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình hoan nghênh công tác chỉ đạo của các cấp hội trong tỉnh, từ đó NCT đóng góp hiệu quả vào việc xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đề nghị Hội NCT các cấp phát huy và nhân rộng điển hình tiêu biểu… Tại Hội nghị, 5 cá nhân được UBND TP Bạc Liêu khen thưởng và 5 cá nhân được UBND phường 1 khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2015-2019.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình đến thăm và tặng 5 suất quà cho NCT nghèo, cô đơn có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu, mỗi suất quà 1 triệu đồng trích từ Quỹ Chăm sóc NCT Trung ương. Cùng đi có lãnh đạo BĐD Hội NCT tỉnh Bạc Liêu, cấp ủy, chính quyền, Hội NCT cơ sở. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Mười (85 tuổi), bà Trịnh Thị Hà (78 tuổi), ông Huỳnh Văn Quang (67 tuổi) ở xã Châu Thới; cụ Phạm Văn Du (91 tuổi) và cụ Võ Thị Tốt (92 tuổi) ở thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi.