Giao ban Cụm thi đua số IV, Hội NCT Việt Nam: Xây dựng và thực hiện chương trình công tác phù hợp với địa phương

Ngày 27/11, tại Hưng Yên, Cụm thi đua số IV Hội NCT Việt Nam (gồm Hội NCT các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam Đàm Hữu Đắc; Phó Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Dưng phát biểu chào mừng Hội nghị

 

Phát biểu chào mừng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng thông báo tóm tắt tình hình kinh tế chính trị của tỉnh, trong đó đề cao vai trò và đóng góp to lớn của NCT. Đảng bộ và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục ủng hộ, động viên NCT và các phong trào, hoạt động Hội.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngay từ đầu năm, Cụm thi đua số IV đã kí giao ước thi đua giữa các Hội, BĐD Hội NCT các tỉnh trong Cụm. Căn cứ vào tình hình mỗi địa phương, Hội NCT và BĐD NCT đã xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm.

Phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng" tiếp tục được các cấp Hội đẩy mạnh. Nhiệm vụ xây dựng Hội cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động từ tổ hội, chi hội được các cấp triển khai thực hiện có nhiều tiến bộ so với năm trước. Công tác chăm sóc NCT được quan tâm. Năm nay, 100% tỉnh trong Cụm đã xây dựng được CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (CLBLTHTGN) góp phần cải thiện cuộc sống và thu nhập cho hội viên…


Đồng chí Nguyễn Duy Hy, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị


Thực hiện tốt chính sách Bảo trợ xã hội cho NCT thuộc diện chính sách từ 60 đến đủ 80 tuổi theo quy định của Nhà nước, tỉnh Hưng Yên 100% NCT được ngân sách tỉnh hỗ trợ mua BHYT. NCT từ đủ 75 tuổi đến 80 tuổi (không có lương hưu hoặc các chế độ trợ cấp nào khác) được hưởng chế độ hằng tháng bằng 50% so với chế độ của NCT đủ 80 tuổi trở lên. Toàn tỉnh xây dựng và duy trì 1791 CLB các loại phù hợp với NCT thu hút 54.000 NCT tham gia, trong đó có 30 CLB LTHTGN.

Tỉnh Hòa Bình, chúc thọ mừng thọ cho 10.510 NCT tổng số tiền trên 4 tỉ đồng; thăm tặng quà trị giá trên 2 tỉ đồng cho NCT nghèo. Tỉnh Ninh Bình chúc thọ mừng thọ trên 9 tỉ đồng, thăm hỏi tặng quà trên 7 tỉ đồng… Hòa Bình có trên 40.000 NCT trực tiếp tham gia phát triển kinh tế ; 792 NCT là chủ trang trại, doanh nghiệp; 1.720 NCT được công nhận làm kinh tế giỏi. Hội NCT Thái Bình, Ninh Bình có nhiều sáng kiến hay, kinh nghiệm tốt, xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe NCT; sinh hoạt Hội đổi mới; xây dựng chân quỹ… Riêng Hội NCT Thái Bình tổ chức phát hành đưa Tạp chí Người cao tuổi đến các chi hội cấp xã, phường, coi đây là tài liệu quan trọng để triển khai định hướng công tác Hội tới cơ sở

 

Bàn giao Cụm trưởng năm 2021 cho Hội NCT tỉnh Hòa Bình

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đàm Hữu Đắc đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội NCT toàn cụm. Đồng thời khẳng định Hội NCT trong Cụm đều hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình công tác lớn của Hội. Đóng góp của NCT ngày càng được ghi nhận và đánh giá đúng đắn.

Hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ thi đua dẫn đầu Cụm cho Hội NCT tỉnh Hưng Yên; tặng Bằng bằng toàn diện cho các tỉnh còn lại. Hội NCT tỉnh Hòa Bình nhận nhiệm vụ Cụm trưởng trong năm 2021.