20/11/2014 16:06

Cơ quan Trung ương Hội tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội IV Hội NCT Việt Nam.

Sáng 05/11/2014, Cơ quan Trung ương Hội đã tổ chức hội nghị tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội IV Hội NCT Việt Nam. TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, các ban của cơ quan Trung ương Hội.


Quang cảnh buổi họp

TS. Đàm Hữu Đắc đã trình bày Dự thảo báo cáo, yêu cầu các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến làm nổi bật những thành tựu các cấp Hội NCT cả nước đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Hội NCT Việt Nam, làm rõ các nguyên nhân thành công, hạn chế, thiếu sót và đề ra các giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Hội trong nhiệm kỳ này.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tích cực, sôi nổi tham gia góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo, tập trung đánh giá những thành tựu nổi bật trong 3 mặt công tác chính là củng cố, xây dựng tổ chức Hội, Chăm sóc NCT và Phát huy vai trò NCT. Đa số các ý kiến nhấn mạnh nửa nhiệm kỳ vừa qua phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” của các cấp Hội đã thực sự được đẩy mạnh, có nhiều kết quả nổi bật, báo cáo cần thể hiện được điểm nhấn ghi lại dấu ấn cho nhiệm kỳ, trong đó có các chương trình phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, như: “Người cao tuổi tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo”, “Mắt sáng cho NCT”, “NCT Tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới”; công tác xây dựng tổ chức Hội, công tác kiểm tra giám sát... Đồng thời, nhấn mạnh công tác tổng hợp cần thống kê đầy đủ các số liệu về các mặt công tác chính, các chương trình trọng tâm để minh họa  trong báo cáo, như: Đến giữa nhiệm kỳ này đã hoàn tất 14 xã, phường có Hội NCT cấp cơ sở, cả nước hoàn thành chỉ tiêu 100% các xã, phường, thị trấn có Hội NCT cấp cơ sở, đạt số lượng 8,3 triệu hội viên, với tỷ lệ 90% NCT đã vào Hội; vv… Một số ý kiến đề nghị về thể thức văn bản, bố cục, làm nổi bật những kết quả công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.

Kết luận hội nghị, TS. Đàm Hữu Đắc đánh giá cao các ý kiến đóng góp, yêu cầu tiếp tục tổng hợp báo cáo, ý kiến của các cấp Hội địa phương và giao cho Văn phòng cơ quan Trung ương Hội tiếp thu để hoàn chỉnh Dự thảo Báo cáo theo tinh thần buổi họp, chuẩn bị tài liệu trình Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 13 và Ban Chấp hành lần thứ 5 Hội NCT Việt Nam khóa IV sắp tới tại thành phố Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Vũ Trí Viễn