02/11/2020 07:54

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tiếp, làm việc với Đoàn cán bộ Hội NCT tỉnh Kon Tum

Ngày 27/10, trong chuyến công tác ra Thủ đô Hà Nội dự Hội nghị Biểu dương cán bộ Hội NCT tiêu biểu toàn quốc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020, Đoàn đại biểu Hội NCT tỉnh Kon Tum đến thăm, làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam. Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức – Kiểm tra; Ban Chăm sóc NCT, Văn phòng Trung ương Hội tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huỳnh, Trưởng BĐD Hội NCT thay mặt cán bộ, hội viên NCT tỉnh Kon Tum báo cáo tình hình công tác Hội NCT thời gian qua. Tỉnh Kon Tum hiện có 28.000 hôi viên trong tổng số 33.000 NCT. 9 huyện huyện có BĐD Hội NCT, riêng huyện H’Drai mới chia tách từ huyện Sa Thầy nên cả 3 xã đều chưa có tổ chức Hội NCT và chưa thành lập BĐD Hội NCT huyện. 7 huyện có cán bộ chuyên trách công tác Hội, còn 2 huyện chưa có trưởng ban chuyên trách là huyện Tu Mơ Rông và huyện Kon Plông. Hoạt động của Hội diễn ra bình thường cho đến tháng 7/2020, HĐND tỉnh Kon Tum ban hành Nghị quyết số 36/NQ-HĐND về việc quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; theo đó, không áp dụng phụ cấp cho Chủ tịch Hội NCT xã, phường, thị trấn và chi hội trưởng. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác Hội NCT và tạo nên tâm tư đối với nhiều cán bộ Hội cơ sở. Đồng chí Nguyễn Huỳnh báo cáo và đề nghị Trung ương Hội có giải pháp hỗ trợ.

Các đại biểu cơ sở cũng phản ánh với Chủ tịch những bất cập trong thực thi chế độ chính sách cho NCT, kiến nghị giảm độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội thay vì đủ 80 tuổi như hiện nay.


Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì buổi làm việc


Chủ trì buổi làm việc, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cảm ơn thông tin của cán bộ Hội NCT tỉnh Kon Tum, chia sẻ với những khó khăn mà Hội NCT các cấp và đội ngũ cán bộ đang gặp phải. Trung ương Hội cũng đã nắm bắt vấn đề, có nhiều hình thức kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Chính phủ và các ngành liên quan. Trong khi chờ các ngành chức năng từng bước tháo gỡ, đề nghị cán bộ, hội viên nghiêm chỉnh thực hiện các quy định liên quan. Về chế độ bảo trợ xã hội, Hội cũng kiến nghị để sửa Luật NCT phù hợp với yêu cầu chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền giao Ban Tổ chức - Kiểm tra Trung ương Hội tổng hợp, rà soát tình hình công tác tổ chức, cán bộ tại các địa phương trong cả nước và Hội NCT tỉnh Kon Tum có báo cáo chi tiết, số liệu cụ thể hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà các thành viên trong đoàn.