Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền tiếp Đoàn Hội NCT huyện xã Bình Khê, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

Ngày 29/11, Đoàn đại biểu Hội NCT xã Bình Khê, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh gồm 30 đại biểu là cán bộ Hội và hội viên NCT tiêu biểu của xã cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở đến thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam và thăm các di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội. Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội cùng tiếp đoàn.

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu chào mừng đoàn

 

Bình khê là xã miền núi của thị xã Đông Triều, có 10 dân tộc chung sống, toàn xã có 2.885 hộ và 10.537 nhân khẩu. Trong nhiều năm qua xã đều dẫn đầu trong các phong trào thi đua và lập thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, được Đảng, Nhà nước tặng danh hiêu cao quý “Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” từ năm 2005; được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2013. Hội NCT xã Bình Khê có 1.065 hội viên, 14/14 chi hội đạt các chỉ tiêu thi đua loại khá và xuất sắc; thành lập 02 CLB thu hút trên 100 hội viên tham gia luyện tập thường xuyên. Hội đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa trên địa bàn xã; phối hợp chăm sóc sức khỏe cho NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao ở các chi hội; tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1/10... Hàng năm có hàng trăm hộ gia đình sản xuất giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã, cấp xã, nhiều hộ thu nhập từ 500 đến trên 1 tỷ đồng/ năm. NCT của xã đã đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến nhiều mét vuông đất xây dựng đường giao thông liên thôn, xây dựng nhà văn hóa, các công trình phúc lợi....

 

Đồng chí Trần Tất Sở, Chủ tịch Hội NCT xã báo cáo những nét chính về tình hình kinh tế,

xã hội và phong trào NCT của xã Bình Khê

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền hoan nghênh đoàn đã đến thăm Trung ương Hội; đánh giá cao những hoạt động của Hội NCT xã Bình Khê trong những năm qua đã bám sát các chương trình chỉ đạo của Trung ương Hội, đạt nhiều kết quả thiết thực; cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đối với tổ chức Hội và NCT địa phương và con cháu với ông bà, cha mẹ. Chủ tịch mong muốn cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy vai trò trong đời sống xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua; góp sức xây dựng quê hương địa linh nhân kiệt, quê hương anh hùng ngày thêm giàu đẹp.

 

Đoàn đại biểu Hội NCT xã Bình Khê tặng quà Trung ương Hội

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền trân trọng đón nhận bức tranh do Hội NCT xã trao tặng; cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội chụp ảnh lưu niệm và tặng quà các thành viên trong đoàn.